Hút hồn với "huyền thoại" BMW X6 M 2021 đầu tiên về Việt Nam

13:54 | 15/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
“Huyền thoại” BMW X6 quay trở lại với tư cách một nguyên mẫu mạnh mẽ nhất và là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Đây là chiếc BMW X6 M 2021 đầu tiên được nhập khẩu về nước bởi một doanh nghiệp tư nhân tại TP HCM. So với bản thường đang được phân phối chính hãng thì bản X6 M có công suất mạnh mẽ hơn và có thêm nhiều trang bị.

BMW_X6M_zing_1_

BMW X6 2021 sở hữu ngoại hình “bóng bảy”, năng động và thế thao với cách thiết kế góc cạnh của các hốc chia gió cản trước, viền hốc gió được hoàn thiện với chất liệu sợi carbon. Phía trước trang bị cụm đèn pha LED với thiết kế đặc trưng của BMW.

Xe trông hầm hố, khoẻ khoắn hơn cũng một phần nhờ bộ mâm M Sport thiết kế đa chấu, cắt vát dạng kim cương độc đáo với kích thước bánh trước 21 inch và bánh sau 22 inch. Đi cùng với đó là hệ thống phanh M Sport thể thao, kẹp phanh màu xanh dương lạ mắt.

BMW_X6M_zing_8_

Thân xe vẫn giữ kiểu dáng SUV lai Coupe như trước. Gương chiếu hậu có tích hợp camera.

BMW_X6M_zing_10_

Đằng sau đèn hậu không có gì thay đổi, thiết kế vẫn tương tự X6 bản thường. Tuy nhiên, khu vực cản sau nổi bật hơn với phần khuếch tán hầm hố, sở hữu nhiều cánh chia gió nhỏ nhằm tối ưu luồng gió đi dưới gầm xe.

BMW_X6M_zing_12_

Điểm khác biệt nữa ngoài ngoại thất của bản X6 M so với X6 thường nằm ở ống xả. Phiên bản M Sport được bổ sung ống xả kép đặt 2 bên thay vì ống xả đơn như bản thường.

BMW_X6M_zing_16_

Khác với vẻ ngoài hiện đại, bóng bẩy, nội thất BMW X6 M lại mang thiết kế tối giản cùng nhiều chi tiết điểm nhấn được hoàn thiện bằng chất liệu sợi carbon như bảng taplo, bệ điều khiển trung tâm….

BMW_X6M_zing_33_

Ghế lái và ghế phụ trước được trang bị loại ghế thể thao với phần lưng lõm, hai bên sườn hỗ trợ bằng hai miếng đệm nhô ra, tạo cảm giác ôm người khi ngồi lái. Tuy nhiên, hàng ghế sau lại có thiết kế khá đơn giản kèm hoạ tiết quả trám, chật chội và kém thoải mái.

Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, bọc da đen, kèm đường chỉ khâu hai màu đỏ và xanh dương tạo tương phản. Ngoài các nút chức năng cơ bản, thì hai nút chuyển chế độ lái cũng được tích hợp trên vô lăng, giúp người lái tiện thao tác và đằng sau là lẫy chuyển số.

Trang bị công nghệ tiện nghi trên X6 M bao gồm hệ thống Live Cockpit Professional M View gồm màn hình hỗ trợ lái và màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số ở trung tâm, đi kèm hệ điều hành iDrive 7.0 Operating System mới nhất, hỗ trợ tính năng trợ lý ảo thông minh (Intelligent Personal Assistant), kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống loa Harman Kardon, cửa sổ trời cùng nhiều trang bị tiện nghi khác.

Ngoài ra, tính năng không thể thiếu trên những chiếc BMW là màn hình hiển thị kính lái (M Head-up Display).

Hệ thống treo thích ứng M, trợ lực vô lăng M, hệ dẫn động 4 bánh xDrive được tinh chỉnh… là những công nghệ hỗ trợ an toàn mà chỉ trên bản X6 M Performance này mới có.

BMW_X6M_zing_14_

Cung cấp sức mạnh cho “huyền thoại” X6 M 2021 là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4L, cho công suất đầu ra 591 mã lực và mô men xoắn 750 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF. Giúp xe “vút” lên đến 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, gần ngang ngửa với siêu SUV Lamborghini Urus là 3,6 giây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW X6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe