Toyota chỉ ra sự khác biệt giữa "gà nhà" GR 86 2022 và Subaru BRZ

11:57 | 18/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota GR 86 và "người anh em" Subaru BRZ được thiết kế dựa trên một nền tảng được phát triển chung bởi 2 nhà sản xuất xe Nhật Bản

GR 86 là mẫu xe thứ 3 thuộc dòng sản phẩm GR của Toyota. Đây là sản phẩm thực hiện một loạt các cải tiến khí động học được phát triển để cải thiện độ ổn định và khả năng phản hồi của tay lái.

Mẫu xe thể thao mới của Toyota cũng được cung cấp rất nhiều những tùy chọn đi kèm để khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình tiêu biểu như mâm 17 icnh cùng lớp sơn màu đồng, mâm 18 inch với lớp sơn màu đen. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn chắn bùn màu đen để che phần lỗ thông hơi, một số chi tiết bên hông được chế tạo bằng nhựa vinyl.

Một số chi tiết nổi bật bên trong nội thất bao gồm thảm trải sàn cao cấp mang huy hiệu GR truyền thống đồng thời xuất hiện trên cần số. Ngoài ra, hãng cũng cung cấ thêm một bộ chuyển số nhanh dành riêng cho các phiên bản sử dụng hộp số sàn.

Toyota GR 86 2022 được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.4L hút khí tự nhiên. Động cơ này sản sinh công suất 232 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khả năng tăng tốc của mẫu xe thể thao nhà Toyota  từ 0 - 100 km/h là 6,3 giây. So với mô hình ban đầu thì chiếc xe đã cải thiện khả năng vượt tốc nhanh hơn 1,1 giây.

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là Toyota GR 86 có gì khác biệt gì so với Subaru BRZ. Điều này có thể hiểu được một phần bởi vì thương những chiếc xe được cùng phát tiển thì phần lớn thiết kế và trang bị giống hệt nhau.

Mới đây kỹ sư trưởng Yasunori Suezawa của đội ngũ Toyota đã đưa ra điểm khác biệt của Toyota GR 86 so với "người anh em" Subaru BRZ như sau:

"Ban đầu, chúng tôi cố gắng nghiên cứu về cảm giác lái cho cả GR 86 và BRZ bằng cách phân biệt các thông số kỹ thuật của bộ cài đặt hấp thụ và cài đặt trợ lức lái. Tuy nhiên, điều đó đã được mở rộng để bao gồm các khướp nối độc đáo phía trước, lò xò, bộ ổn định, ống lót và phần mềm ECU."

Subaru BRZ
Subaru BRZ

Suezawa đã tổng kết rằng Toyota tập trung hơn vào phản ứng của động cơ, trong khi Subaru lại tập trung nghiên cứu về sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm.  Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định rằng cả hai đều có khả năng xử lí tuyệt vời cho dù có những hướng đi khác nhau.

Bản nâng cấp Toyota GR 86 2022 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 11 tới đây và sẽ có mức giá dưới 30.000 USD. Mặt khác, "người anh em" Subaru BRZ sẽ có lần đầu tiên trình làng vào mùa thu này với mức giá bắt đầu từ 27.995 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe