Gương mặt đại diện nhà Nissan sẽ trang bị khối động cơ lên tới 400 mã lực

10:01 | 18/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Z 2023 sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V6 mới, giúp chiếc xe trở thành một mẫu xe thể thao hoành tráng của nhà Nissan.

Gần 1 năm sau khi Z Proto Concept ra mắt, Nissan Z 2023 đã có thể ra mắt tới khách hàng sau khi triển lãm Ô tô tại New York bị hủy bỏ. 

Nissan cho biết khối động cơ của mẫu xe Z sẽ sản sinh công suất 400 mã lực tại 6.400 vòng/ phút và momen xoắn 350 lb/ft từ 1.600 - 5.600 vòng/ phút. Đây là những con số tương tự về công suất và momen xoắn của Infiniti Q50 và Q60 Red Sport. 

Hiện chưa có số liệu thống kê chính xác về hiệu suất nhưng Nissan đã tuyên bố sức mạnh tăng lên sẽ giúp Z 2023 nhanh hơn tới 15%. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong khoảng 4,3s.

Kết nối với khối động cơ, Nissan Z 2023 vẫn sử dụng hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn truyền lực tới bánh sau. Nissan cho biết hệ thống kiểm soát hỗ trợ khởi động lần đầu tiên có sẵn trên X trang bị bằng tay và công nghệ SynchroRev Match của Nissan sẽ chuyển giao trên mẫu Performen.

Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn hộp số tự động 9 cấp với lẫy chuyển số tương tự mẫu GT-R. Nissan đã tăng thêm độ cứng của thân xe để nâng cao khả năng xử lý tình huống. Với thiết kế giảm xóc ống đơn mới ở phía trước và phía sau sẽ giảm thiểu tác động của mặt đường và cải thiện độ ổn định.

Nissan Z mới có thêm hệ thống lái trợ lực điện tử với hỗ trợ thanh răng. Nissan cho biết giá đỡ mới có cảm giác cơ học mạnh mẽ hơn. Bốn phanh đĩa thông gió tiêu chuẩn có kích thước 12.6 inch (phía trước) và 12.1 inch (phía sau) trên phiên bản Sport. Ở phiên bản Performance sẽ có kích thước 14 inch (phía trước) và 13.8 inch (phía sau). 

Phiên bản Sport cơ sở có bộ kẹp phanh hai piston phía trước và một piston phía sau, trong khi đó mẫu Performance có 4 piston phía trước và hai piston sơn đỏ ở phía sau.

Z Sport sử dụng bánh xe 18 inch bọc trong lốp Yokohama ADVAN Sport. Còn Z Performance nâng cấp lên bánh xe RAYS 19 inch với lốp cao su Bridgestone Potenza S007.

Nissan đã tuân theo cách tiếp cận "truyền thống với công nghệ hiện đại" để thiết kế Z mới. Các tỷ lệ tương tự như một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau truyền thống với mui xe dài và dáng thấp.

Z 2023 mang cảm hứng từ các thế hệ trước, bao gồm đèn pha nửa vòng tròn từ mẫu 240 ZG chỉ có ở Nhật Bản, đuôi xe vuông vức từ 240Z nguyên bản và đèn hậu phía sau lấy cảm hứng từ Z32 300ZX. Người mua có thể đặt hàng Z mới với một trong ba màu đơn hoặc sáu màu kết hợp với phần mái màu đen.

Cũng như ngoại thất, khoang cabin của Z 2023 là sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới. Bảng điều khiển vẫn có 3 đồng hồ đo với màn hình cảm ứng 8 inch hiện đại được gắn ở trung tâm.

Ngoài ra, một màn hình 9 inch với chức năng điều hướng và hệ thống âm thanh Bose 8 loa là tiêu chuẩn trên Z Performance. Tất cả các phiên bản Z đều có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch cùng với các chế độ tùy chỉnh.

Chế độ thông thường bao gồm thông tin điều hướng và âm thanh. Chế độ nâng cao đẩy máy đo tốc độ và đồng hồ tốc độ sang hai bên để làm thông tin xe nổi bật hơn và ở chế độ thể thao thì ngược lại, ưu tiên máy đo tốc độ ở trung tâm.

Ghế bọc vải đen với chức năng chỉnh tay là trang bị tiêu chuẩn trên Z Sport, trong khi Z Performance có ghế bọc da có sưởi và điều chỉnh điện. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn màu ghế da đỏ, đen hoặc xanh. Ngoài ra những điểm nhấn màu vàng đặc biệt cũng có sẵn.

Trang bị tiện nghi trong Nissan Z khá hiện đại và đầy đủ, bao gồm:

  • Khởi động bằng nút bấm
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Kiểm soát nhiệt độ tự động
  • Gương chiếu hậy tự động làm mờ
  • Cảm biến sonar phía trước và sau
1414
1515

Hiện tại, giá của Nissan Z 2023 vẫn chưa có sẵn. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ được bán ra trong năm 2022 với mức giá dự kiến khoảng 35.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe