Nissan sẽ điện hóa ô tô mới tại các thị trường xe trọng điểm

17:00 | 28/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Các mẫu ô tô mới của Nissan tại một số thị trường xe trọng điểm như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ,...sẽ được hãng xe này điện hóa một phần hoặc toàn bộ.

Cụ thể, hãng xe ô tô Nissan sẽ điện hóa một phần hoặc toàn bộ các mẫu ô tô mới tại các thị trường trọng điểm vào đầu năm 2030, nhằm đạt được mục tiêu không phát thải khí vào năm 2050. Theo đó, các thị trường trọng điểm này bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Bên cạnh đó, hãng xe này cũng cho biết sẽ theo đuổi những đổi mới hơn nữa về công nghệ điện hóa cũng như sản xuất để từ đó tiến bộ trong mục tiêu trung hòa carbon. 

Từ mục tiêu này, Nissan đã đề ra kế hoạch sản xuất các mẫu ô tô điện cạnh tranh và hiệu quả hơn bằng cách đẩy mạnh phát triển pin thể rắn nhằm kéo dài quãng đường xe di chuyển đồng thời cắt giảm thời gian sạc cho xe.  

Không những thế, hãng xe Nhật Bản còn hy vọng sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những dòng động cơ đốt trong trên những ô tô thuộc dòng e-Power để tạo ra điện và các động cơ điện. 

Được biết, trong bản kế hoạch kinh doanh trung hạn công bố vào hồi tháng 5/2020, Nissan cho biết, 60% các mẫu ô tô mới tại Nhật Bản sẽ được điện hóa vào năm tài chính 2023. Tuy nhiên  hãng xe không công bố những mục tiêu cụ thể cho các thị trường lớn. 

Ngoài Nissan, các hãng sản xuất ô tô khác của Nhật Bản cũng đang cố gắng đẩy mạnh điện hóa ô tô. Trong đó phải kể đến hãng Toyota Motor Corp có kế hoạch bán ít nhất 5,5 triệu xe điện - con số này tương đương một nửa doanh số toàn cầu vào khoảng năm 2025. 

Hãng Honda Motor Corp cũng đưa ra mục tiêu sản xuất 2/3 xe ô tô toàn cầu của hãng được điện hóa vào năm 2023. 

Như vậy có thể thấy rằng, xu hướng điện hóa các mẫu ô tô mới của Nissan nói riêng và các hãng ô tô khác nói chung đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Xu hướng này góp phần mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng và mang đến môi trường sống trong lành con người trong tương lai. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe