Những chiếc ô tô hiện đại sớm có khả năng thanh toán phí nhiên liệu, phí cầu đường và đỗ xe hợp lệ

11:25 | 18/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Blackberry đang phát triển một dịch vụ thanh toán trong ô tô hiện đại mới. Những chiếc ô tô được kết nối sẽ trở thành một chiếc ví di động một cách hiệu quả.

Trước khi Google và Apple thống trị thị trường điện thoại thông minh thì Blackberry đã từng được giới doanh nhân cực kỳ ưa chuộng. Sau khi rút khỏi thị trường điện thoại, Blackberrry đã chuyển sang ngành công nghiệp ô tô.

Tại đây, nền tảng QNX của Blackberry cung cấp sức mạnh cho hệ thống Pivi Pro mới nhất của Jaguar Land Rover. Nền tảng này cũng được sử dụng trong các mẫu xe như Jaguar F-Pace và Range Rover Velar.

Giờ đây, Blackberry đang phát triển một dịch vụ thanh toán trong những chiếc ô tô hiện đại mới để trở thành một chiếc ví di động một cách hiệu quả trong tương lai.

Hệ thống mới đang được phát triển như một phần của sự hợp tác giữa Blackberry và Car IQ, một hệ thống thanh toán không cần lái xe mang theo thẻ thanh toán. Tại đây, những chiếc ô tô hiện đại đã được kết nối thanh toán với các dịch vụ cần thiết từ trước đó.

Việc sử dụng phần mềm IVY của Blackberry và công nghệ xác thực Car IQ, hệ thống sẽ tạo ra một "dấu vân tay kỹ thuật số" cho chiếc xe.

Mỗi chiếc ô tô hiện đại sẽ có ví kỹ thuật số riêng sử dụng Car IQ để kết nối với ngân hàng và tự động thanh toán cho các dịch vụ như nhiên liệu, phí cầu đường, đỗ xe, bảo hiểm và bảo trì. Tuy nhiên Blackberry vẫn chưa công bố nhà sản xuất ô tô nào sẽ hỗ trợ hệ thống tiên tiến này.

Peter Virk, Phó Chủ tịch Sản phẩm và hệ sinh thái của IVY, Blackberry cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi chứng minh giá trị của Blackberry cho thị trường công nghệ này. Quyền truy cập vào dữ liệu cảm biến và điện toán biên sẽ cho phép một giải pháp thanh toán trong xe cực kỳ an toàn."

2323
2424

Với Blackberry IVY, giờ đây chúng tôi hoàn toàn có thể đưa giải pháp của mình vào một nền tảng chung trong xe, không chỉ đảm bảo mức bảo mật cao nhất mà còn giảm thiểu đáng kể sự phức tạp cho các ngân hàng và người dùng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe