Hyundai Tucson PHEV 2022 gây bất ngờ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng

18:05 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với các tùy chọn về động cơ đốt trong và hybrid, có một biến thể plug-in hybrid mới của Hyundai Tucson 2022 sẽ có mức tiết kiệm nhiên liệu một cách ấn tượng, tốt hơn hẳn những gì đã được dự đoán.

Hyundai Tucson thế hệ mới nhất chắc chắn sẽ là một sự khác biệt lớn khi đặt so sánh bên cạnh bất kỳ chiếc crossover nhỏ gọn nào khác. Điểm đặc biệt mà Tucson làm rất tốt trong biến thể plug-in hybrid chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu mới được EPA công bố gần đây.

Nhờ bộ pin 13.8 kWh, Hyundai Tucson PHEV có thể đi được quãng đường tới 33 dặm ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Trước đây, mọi người luôn nghĩ rằng 31 dặm là quãng đường tối đa ở chế độ này.

Mọi người nên nhớ một chi tiết rằng người anh của Tucson là Santa Fe PHEV. Mặc dù dùng chung loại pin này nhưng cũng chỉ đạt được mức di chuyển tối đa ít hơn hai dặm ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.

Như vậy, Hyundai Tucson PHEV 2022 sẽ đạt được tổng phạm vi di chuyển lên tới 420 dặm cho một lần sạc đầy động cơ điện và đổ đầy bình xăng.

Hyundai Tucson PHEV 2022 sử dụng động cơ T-GDi Smartstream 1.6L liên kết với khối động cơ điện 66.9 kW và pin lithium polymer 13,8 kWh. Tổng công suất chiếc xe đạt được là 261 mã lực và momen xoắn lên tới 258 lb/ft. 

Kết hợp với khối động cơ là hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn thông qua hộp số tự động sáu cấp. Để có được những cải tiến mới, việc giảm thiểu lực cản khi di chuyển là rất quan trọng. Vì vậy, các kỹ sư Hyundai đã trang bị cho chiếc crossover một cánh gió chủ động có khả năng điều chỉnh lượng hút gió phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm cả nhiệt độ và tốc độ nước làm mát động cơ.

Ngoài ra, chủ sở hữu của Hyundai Tucson PHEV 2022 còn có thêm tùy chọn sạc như một loại pin điện thuần túy nhờ bộ sạc 7.2 kWh trên bo mạch. Điều này có thể thực hiện thông qua trạm sạc EV hoặc thậm chí có thể sạc tại nhà.

Không chỉ vậy, Hyundai Tucson PHEV 2022 còn có không gian chở hàng rộng rãi mặc dù bộ pin có chiếm tới diện tích 31.9 ft. Khi gập toàn bộ ghế hành khách, không gian khoang hành lý mở rộng thêm 71.8 ft. 

3737
3838

Hiện tại, giá chính thức của Hyundai Tucson PHEV 2022 vẫn chưa được công bố nhưng chúng sẽ sớm có trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe