Tesla sắp sản xuất pin xe điện tại Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam?

09:58 | 17/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phía Indonesia cho biết, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới - Tesla, hiện đang chuẩn bị đầu tư vào sản xuất pin xe điện tại quốc gia này.

Theo thông tin từ hãng tin Reuters, đại diện phía Indonesia mới đây đã chia sẻ một số thông tin quan trọng liên quan đến cuộc họp được tổ chức gần đây giữa một phía đoàn của nước này với CEO Tesla - Elon Musk tại San Francisco.

Trong cuộc họp, Musk đã tiết lộ ý định đầu tư vào sản xuất pin lithium xe điện tại Indonesia, tuy nhiên sẽ không mở rộng sản xuất xe điện ở khu vực này.

Pin trong xe điện của Tesla
Pin trong xe điện của Tesla

Đại diện phía Indonesia tiết lộ: "Khoản đầu tư sẽ khá lớn. Chúng ta hãy đợi Elon đến đây vào khoảng cuối tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay"

Mặc dù hiện tại tập đoàn của ông Musk chưa thông báo chính thức bất kỳ dự án đầu tư nào tại Indonesia nhưng mới đây Indonesia khẳng định sẽ sử dụng vệ tinh Starling của ông Musk để đưa mạng Internet đến các khu vực vùng núi xa xôi.

Chính phủ Indonesia đã có nhiều chính sách nhằm thu hút thêm đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xe điện trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với Thái Lan và Ấn Độ trong ngành này.

Hiện tại, Tesla hiện chưa có kế hoạch phân phối xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi số lượng xe điện ngày càng nhiều trên đường phố, có thể Elon Musk sẽ căn nhắc về việc mang xe điện tới khách Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe