Tesla Cybertruck mất kiểm soát, tài xế thiệt mạng vì xe bốc cháy dữ dội

06:53 | 07/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều người hoài nghi về vụ tai nạn có sự can thiệp của chế độ tự hành AutoPilot, tuy nhiên tính năng hỗ trợ lái tiên tiến nhất mà Cybertruck có chỉ là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Theo trang tin Carscoops, vụ tai nạn xảy ra vào đêm 4/8 tại hạt Chambers, Texas (Mỹ), khiến người điều khiển chiếc bán tải điện tử vong sau khi xe mất kiểm soát và bốc cháy.

Các báo cáo cho biết một chủ sở hữu chiếc Cybertruck đã lái mẫu bán tải điện gần Beach City thuộc địa phận hạt Chambers và mất kiểm soát. Chưa rõ nguyên nhân sự việc, nhưng chiếc xe đã lao ra khỏi đường và đâm vào một cống bê tông trước khi bùng cháy, theo ABC13. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc xe chỉ còn lại xác xe đã cháy trụi.

Chiếc bán tải điện cháy rụi dẫn đến biến dạng
Chiếc bán tải điện cháy rụi dẫn đến biến dạng

Hầu hết các tranh luận sau một vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla đều xoay quanh việc liệu người lái có đang sử dụng chế độ Autopilot hay không. Tuy nhiên, mẫu bán tải Cybertruck không được trang bị công nghệ hỗ trợ lái bán tự động như các mẫu xe khác của Tesla. Tính năng hỗ trợ lái tiên tiến nhất mà Cybertruck có là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Vào tháng 4, Tesla đã triệu hồi hàng nghìn chiếc Cybertruck do các miếng ốp chân ga có thể bị bung, dẫn đến tình trạng tăng tốc ngoài ý muốn và nguy cơ xảy ra tai nạn. Hiện tại, các nhà điều tra chưa chỉ ra nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn chết người này.

Tesla Cybertruck
Tesla Cybertruck

Khi ra mắt vào năm 2023, Tesla Cybertruck được ví như kẻ phá vỡ những suy nghĩ thông thường bởi những khác biệt chủ yếu về thiết kế. Khen có, chê có, ngạc nhiên có, thú vị có, và cả hiệu ứng chưa từng có trên thị trường, trong cộng đồng chuyên gia, giới phê bình cũng như người tiêu dùng.

Từ thiết kế hình hộp với nhiều góc cạnh, sự vuông vức, sắc nhọn, cho đến chất liệu thân xe bằng thép không gỉ đều trở thành đề tài bàn luận. Nhiều người còn thử nghiệm Cybertruck với những màn hành hạ đến mức khiến Tesla phải lên tiếng can ngăn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe