Land Rover Defender 2024 sẽ cắt bỏ một trong những tính năng độc đáo nhất

19:34 | 06/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Land Rover Defender 2024 sẽ thay thế bánh xe bằng thép hiện tại, thay vào đó là sử dụng bánh xe được sản xuất từ hợp kim nhôm.

Land Rover Defender là một trong số ít các loại xe tại Hoa Kỳ vẫn còn sử dụng bánh xe thép. Bánh xe thép được sử dụng bởi sự phù hợp và dễ thay thế cho các xe off-road như Defender. Tuy nhiên, có vẻ như rất ít người đặt mua Defender với bánh xe bằng thép này, vì vậy Land Rover sẽ không cung cấp tùy chọn này cho mẫu xe năm 2024 nữa.

Thay vào đó, Land Rover sẽ ra mắt bánh xe 20 inch, kiểu 9013 Gloss White. Kiểu bánh xe này trông giống bánh xe thép, nhưng thực tế chúng được làm từ nhôm, giúp giảm trọng lượng. Ford cũng cung cấp tùy chọn tương tự trên các mẫu Bronco và Bronco Sport của thương hiệu.

Ưu điểm của bánh xe hợp kim nhôm

Mặc dù bánh xe nhôm mới trông giống bánh xe thép nhưng sẽ tốn nhiều chi phí hơn để sửa chữa hoặc thay thế nếu bị hỏng. Tuy nhiên, những bánh xe này lại nhẹ hơn đáng kể.

Bánh xe thép cũ chỉ có kích thước 18 inch để giữ trọng lượng thấp nhưng bánh xe 9013 có thể lớn hơn hai inch mà không tăng thêm trọng lượng. Thực tế, Car & Driver đã cân hai chiếc Defender giống hệt nhau để tìm hiểu mức trọng lượng mà bánh xe mới tiết kiệm được.

Bánh xe thép cũ nặng 39.85 pound, trong khi bánh xe nhôm lớn hơn nặng 31.96 pound, nhẹ hơn khoảng tám pound mỗi bánh. Điều này dù không cải thiện đáng kể khả năng xử lý của Defender nhưng có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu đáng kể trong suốt vòng đời của xe.

Khó khăn trong việc đặt hàng

Mặc dù bánh xe bằng hợp kim nhôm có giá 1.800 đô la nhưng chỉ có sẵn với gói County Exterior Pack giá 600 đô la, đi kèm với các tùy chọn khác. Như vậy, tổng chi phí để người dùng sở hữu bánh xe này lên tới 5.650 đô la.

Land Rover yêu cầu người dùng trang bị cho Defender một lốp dự phòng 20 inch kích thước đầy đủ (100 đô la), veneer Robustec Ebony (600 đô la), tấm treadplate kim loại chiếu sáng (600 đô la), sơn màu xanh Tasman Blue (950 đô la) và nóc xe tương phản màu trắng (1.000 đô la).

Việc thay thế bánh xe thép bằng bánh xe hợp kim nhôm kiểu 9013 cho Land Rover Defender không chỉ mang lại vẻ ngoài hiện đại mà còn giúp giảm trọng lượng xe, mặc dù chi phí thay thế và sửa chữa sẽ cao hơn.

Với những thay đổi này, Defender 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích xe off-road với thiết kế và công nghệ tiên tiến.

Những thay đổi này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa thời trang và tiết kiệm nhiên liệu. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đam mê xe trên toàn thế giới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Land Rover Defender

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe