Porsche Macan ra mắt phiên bản chạy điện tại thị trường hàng xóm, chờ ngày về Việt Nam

20:09 | 06/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe sang Porsche đã chọn Thái Lan là quốc gia thứ hai sau Singapore trong khu vực Đông Nam Á để giới thiệu mẫu xe điện Macan EV.

Đây là mẫu xe điện thứ hai của Porsche sau Taycan và sẽ được bán ra với hai phiên bản: Macan 4 và Macan Turbo.

Macan EV sở hữu kiểu dáng thiên về dòng coupe với nóc xe vuốt xuôi về sau nhưng phần sau của Macan lại dốc hơn so với Cayenne Coupe.

Xe có hệ số cản gió chỉ 0,25 Cd, một mức rất tốt so với các mẫu SUV hiện tại. Để đạt được điều này, Macan EV được thiết kế với gầm xe phẳng như xe đua và cánh gió có thể nâng, hạ.

So với phiên bản động cơ đốt trong, Macan EV có kích thước nhỉnh hơn, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn. Hành khách phía sau có thêm không gian để chân và khoang hành lý cũng được tăng thêm 124 lít. Ngoài ra, khu vực cốp trước cũng có thêm 84 lít để đồ do không còn động cơ đốt trong.

Nội thất của Macan EV nổi bật với ba màn hình trên táp-lô, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí 10,9 inch và màn hình 10,9 inch cho ghế phụ. Hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Người lái còn có thể tùy chỉnh màn hình kính lái HUD với công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Porsche trang bị cho Macan EV hai môtơ điện, với công suất 402 mã lực cho bản tiêu chuẩn và 630 mã lực cho bản Turbo. Cả hai phiên bản đều sử dụng gói pin 100 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC 270 kW, cho phép sạc từ 10-80% pin trong 21 phút. Bộ sạc AC tại nhà có công suất 11 kW. Phạm vi hoạt động của Macan 4 là 591 km, trong khi Macan Turbo đạt tới 613 km.

Theo kết quả thử nghiệm, Macan 4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h. Trong khi đó, bản Turbo chỉ mất 3,3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí xuất phát và có tốc độ tối đa lên tới 260 km/h.

Macan EV là mẫu xe đầu tiên của Porsche được trang bị hệ thống lái bánh sau. Cả hai phiên bản của Macan EV đều có hệ thống treo khí nén chủ động PASM, bổ sung công nghệ giảm chấn hai van.

Hệ dẫn động bốn bánh của xe còn được hỗ trợ bởi hệ thống quản lý lực kéo Porsche ePTM, giúp chống trượt và phản hồi nhanh hơn 5 lần so với hệ dẫn động bốn bánh cơ bản.

Theo kế hoạch, Porsche Macan EV sẽ được bán ra tại Thái Lan với giá 182.000 USD cho phiên bản Macan 4 và 220.000 USD cho phiên bản Macan Turbo.

Với những cải tiến vượt trội về thiết kế, công nghệ và hiệu suất, Porsche Macan EV hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái xe đỉnh cao cho người tiêu dùng tại thị trường Đông Nam Á.

Mẫu xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về một chiếc SUV điện cao cấp mà còn thể hiện cam kết của Porsche trong việc phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: porsche Macan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe