Tesla Cybertruck chốt lịch ra mắt tại Thái Lan, giá dự kiến không rẻ

19:51 | 01/04/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bán tải điện "lập dị" Tesla Cybertruck sắp ra mắt tại Thái Lan - thị trường bán tải điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Như thông tin đã chia sẻ cách đây vài ngày, bán tải điện Tesla Cybertruck đã được nhà sản xuất ô tô Mỹ "nhá hàng" tại thị trường Thái Lan. Mới đây, Tesla cũng đã xác nhận thời điểm ra mắt chính thức của mẫu bán tải có thiết kế "lập dị" này.

Theo đó, Tesla Thailand vừa đưa ra thông báo cho biết Cybertruck sẽ chính thức trình làng tại Tesla Center Ramkhamhaeng ở Bangkok vào thứ 7 tới, ngày 6 tháng 4.

Thái Lan vốn được biết đến là thị trường xe bán tải lớn nhất thế giới, vì vậy sự xuất hiện của Tesla Cybertruck chắc chắn sẽ tạo nên “cơn sốt”. Giá bán quy đổi được dự đoán sẽ không dưới 2 tỷ đồng.

Thông tin về Tesla Cybertruck tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, Cybertruck tự hào với ba cấu hình độc đáo: bản dẫn động cầu sau có giá khởi điểm là 60.990 USD, mang lại phạm vi hoạt động 400 km mỗi lần sạc.

Bản Cybertruck AWD với hai động cơ có giá 79.990 USD, sẵn sàng chinh phục mọi hành trình với phạm vi 547 km sau mỗi lần sạc, bên cạnh khả năng tăng tốc nhanh chóng.

Cuối cùng, phiên bản ba động cơ, được bán với giá 99.990 USD, hứa hẹn mang đến sức mạnh vượt trội với công suất 845 mã lực và phạm vi hoạt động lên đến 514 km.

Mỗi phiên bản của Cybertruck đều được trang bị hệ thống treo khí nén linh hoạt, cho phép điều chỉnh độ cao của xe một cách dễ dàng, cung cấp khoảng sáng gầm lên tới 431 mm. Điều này, cùng với góc tiếp cận 35 độ và góc khởi hành 28 độ, biến Cybertruck thành một chiến binh địa hình đáng nể.

Đặc biệt, thiết kế của Cybertruck, với thân xe được làm từ thép không gỉ sáng bóng và hình dạng góc cạnh, phần nào lấy cảm hứng từ chiếc ô tô biến hình trong bộ phim "The Spy Who Loved Me" của James Bond năm 1977. CEO Elon Musk còn tuyên bố rằng, Cybertruck có khả năng chống đạn và cửa sổ xe "chống đá", cùng khả năng kéo tải ấn tượng từ 3,4 tấn đến 6,8 tấn.

Tesla cũng không quên nhấn mạnh vào việc nâng cấp tương lai cho Cybertruck, với hy vọng sẽ tăng dung lượng pin để xe có thể vận hành lên tới 760 km cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên, việc thêm pin ở thùng hàng phía sau có thể khiến Cybertruck mất đi tính năng đặc trưng của một chiếc bán tải.

Sự xuất hiện của Tesla Cybertruck tại Đông Nam Á không chỉ là tin tức lớn cho người yêu xe mà còn mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ô tô trong khu vực, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe độc đáo và đột phá.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe