Vượt 30.000 km, người phụ nữ đầu tiên lập kỷ lục vòng quanh thế giới bằng xe điện

15:37 | 01/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lexie Alford và hành trình vòng quanh Thế giới bằng chiếc xe điện Ford Explorer.

Mới đây, một phụ nữ 25 tuổi người Mỹ có tên là Lexie Alford đã tạo nên lịch sử bằng cách trở thành người phụ nữ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe điện.

Đồng hành cùng chiếc Ford Explorer EV, Alford đã vượt qua 30.000 km, khám phá 6 lục địa và 27 quốc gia chỉ trong 200 ngày.

Khởi hành vào ngày 8 tháng 9 năm 2023 và kết thúc chuyến đi vào ngày 26 tháng 3, Alford đã trải qua nhiều thách thức, bao gồm việc tìm kiếm các giải pháp sạc xe đa dạng từ sạc nhanh DC đến ổ cắm gia đình, tấm năng lượng mặt trời và pin di động.

Chiếc SUV cỡ trung Ford Explorer EV đã đồng hành cùng Alford trong chuyến đi được lắp ráp tại Đức, nổi bật với sự an toàn và phù hợp cho các hành trình dài và qua nhiều địa hình.

Alford đã di chuyển trung bình khoảng 10 giờ mỗi ngày trên đường. Sự bền bỉ và cảm giác thoải mái khi lái xe cũng đã được chứng minh  trong chuyến hành trình này.

Martin Sander - Giám đốc Quản lý Ford Model e Europe, từ trang web chính thức của Ford, cho biết hành trình này đã "chứng minh và bác bỏ những lo ngại về tầm xa và việc sạc của xe điện", một bước tiến lớn để khuyến khích mọi người chuyển sang sử dụng xe điện.

Đánh giá nhanh Ford Explorer EV

Chiếc Ford Explorer EV có giá bán tại thị trường Anh là 45.875 bảng Anh (khoảng 1,4 tỷ đồng), ban đầu được cho là chỉ đi được 335 dặm (539 km).

Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ pin mới, mẫu xe này giờ đây có khả năng đi được tới 374 dặm (601 km) với động cơ đơn 77kWh và công suất 278 Hp, vượt xa kỳ vọng ban đầu và mở ra cánh cửa mới cho tương lai của xe điện.

Ford Explorer EV với bộ pin 77kWh đã khẳng định vị thế tiên phong trong công nghệ sạc nhanh khi có khả năng sạc tối đa lên đến 135kWh.

Đối với các bộ pin lớn hơn, con số này có thể tăng lên đến 185kWh. Đó cũng là lý do thời gian sạc từ 10% đến 80% chỉ mất vỏn vẹn 26 phút.

Một điểm nhấn không kém phần thú vị của chiếc xe này là ghế trước tích hợp chức năng sưởi và massage, đem lại sự thoải mái tối ưu cho người lái, đặc biệt trong những hành trình dài.

Điều này giúp Lexie Alford lái Ford Explorer trong hàng giờ, cảm thấy thoải mái đáng kể.

Trong bối cảnh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên cạnh tranh, Ford không ngừng nỗ lực đổi mới và phát triển để không chỉ giữ vững vị thế mà còn tiên phong trong ngành công nghiệp.

Theo CleanTechnica, Jim Farley - CEO của Ford đã bày tỏ sự lạc quan về việc công ty sẽ thu lợi từ những sản phẩm hiện tại và đặt ưu tiên vào việc làm cho sản phẩm của họ trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn, nhằm đẩy mạnh sự bền vững và đổi mới.

"Ford cam kết không chỉ về một thành công dài hạn thông qua việc dân chủ hóa xe điện, làm cho những chiếc xe trở nên dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn người dùng. Chúng tôi còn hướng tới mục tiêu lớn lao hơn là giảm lượng khí thải và đối phó với biến đổi khí hậu," Farley nhấn mạnh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford explorer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe