Mitsubishi Triton đã qua sử dụng bất ngờ tăng giá tại quê nhà

14:56 | 01/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Triton từ thất bại đến biểu tượng mới của phân khúc xe bán tải tại Nhật Bản.

Trước đây, xe bán tải một tấn không được ưa chuộng ở Nhật Bản bởi sự thống trị của những chiếc minivan kei và mini-truck.

Trong bối cảnh đó, Mitsubishi Motors đã thực hiện một nỗ lực đáng kể vào năm 2005 khi cố gắng thâm nhập thị trường với Mitsubishi Triton KB.

Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan và tuân thủ các quy định nội địa với gương fender gắn ở phía trước bên trái nhưng Triton không đạt được doanh số như mong đợi và bị ngừng sản xuất sau chỉ một thế hệ vào năm 2012.

Sự thất bại này một phần do rào cản pháp lý tại Nhật Bản, nơi xe bán tải được xem như xe thương mại và phải trải qua kiểm định hàng năm, một yêu cầu đặt ra không chỉ đối với doanh nghiệp mà cả cá nhân sở hữu.

Tuy nhiên, một sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng đã diễn ra trong những năm gần đây, phần lớn do đại dịch Covid-19 và các hạn chế đi lại sau đó, đã tạo ra nhu cầu tăng cao đối với xe có khả năng off-road.

Trong khi giá của Toyota Land Cruisers đã tăng cao và trở thành một chiếc xe sang, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn thay thế rẻ hơn và sự quan tâm dành cho Triton đã trở lại.

Giá của các mẫu Triton đã qua sử dụng bắt đầu tăng vọt do nhu cầu vượt xa nguồn cung.

Một chiếc Triton KB từng được bán với giá khoảng 3 triệu Yên khi mới, giờ đây có thể có giá trên 1 triệu Yên. Trong khi đó một chiếc Toyota Alphard cùng tuổi chỉ có thể đạt được khoảng nửa giá đó.

Mitsubishi Motors đã nắm bắt được sự quan tâm đến Triton và thậm chí còn tổ chức các chuyến đi cắm trại (Star Camp) cho khách hàng, nhằm thúc đẩy nhu cầu cho xe có khả năng off-road 4WD.

Vào đầu năm nay, thế hệ mới của Mitsubishi Triton 2024 đã được ra mắt tại Nhật Bản, với sức hút mạnh mẽ đến nỗi ngày đầu tiên mở bán đã chứng kiến Mitsubishi bán được gấp 6 lần mục tiêu bán hàng hàng tháng.

Sự quay trở lại của Triton không chỉ là minh chứng cho việc thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng có thể thay đổi theo thời gian mà còn là dấu hiệu cho thấy các thương hiệu có thể tái tạo và phục hồi sau những thất bại ban đầu, khi biết cách nắm bắt và đáp ứng đúng đắn với nhu cầu thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Triton

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe