Lộ diện gương mặt thay thế Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

11:27 | 01/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford chuẩn bị ra mắt mẫu xe kế nhiệm Eco Sport, hứa hẹn làm mới phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Ford đang hướng tới việc thiết kế một dòng SUV/ Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới cùng mục tiêu hướng đến các thị trường mới nổi.

Mới đây, một bằng sáng chế được đăng ký tại Ấn Độ đã mở ra cái nhìn đầu tiên về mẫu xe này, khẳng định quyết tâm của Ford trong việc tái lập vị thế tại Ấn Độ sau khi hủy bỏ kế hoạch bán nhà máy Chennai cho Tập đoàn JSW.

Ngoại hình mạnh mẽ với kích thước được điều chỉnh

Mẫu SUV nhỏ gọn mới của Ford với thiết kế mặt trước đặc trưng, bao gồm đèn LED ban ngày được sắp xếp theo chiều ngang và tích hợp mượt mà vào lưới tản nhiệt dứt khoát.

Đèn pha chính với thiết kế dọc, được đặt ở vị trí thấp hơn, mang lại vẻ ngoại hình thu hút hơn. Bộ phận che bánh xe màu đen tăng cường thêm vẻ ngoại hình cứng cáp, đi kèm với cửa dưới điêu khắc, phần hông sau nổi bật và mái xe màu đen tương phản.

Nội thất và tiện nghi được cải thiện

EcoSport ban đầu bị chỉ trích về chất lượng nhựa cabin thô kệch và bộ phận công tắc kém chất lượng.

Ford dự kiến sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể trong cabin với thiết kế tinh tế hơn và nhiều tiện ích cao cấp hơn, bao gồm màn hình cảm ứng infotainment lớn, bảng đồng hồ số, camera 360 độ, sạc không dây và khả năng tương thích với Apple CarPlay/ Android Auto không dây.

Động cơ được nâng cấp

Trong khuôn khổ liên doanh giữa Ford và Mahindra công bố năm 2018, mẫu SUV này dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng VX-772 của Ford, sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít của Mahindra.

Tuy nhiên, có những suy đoán gần đây về việc điều chỉnh kế hoạch này, ưu tiên sử dụng động cơ và nền tảng hoàn toàn của Ford, bên cạnh việc cân nhắc đến lựa chọn động cơ diesel.

Đối thủ và thời điểm ra mắt

Mẫu xe mới này sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos,và một số đối thủ khác. Mặc dù không dự kiến trở lại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu hoặc Úc, mẫu thay thế EcoSport của Ford có khả năng sẽ được ra mắt tại Ấn Độ và Nam Mỹ trong những tháng tới.

Ford đang chuẩn bị mở ra một chương mới trong phân khúc SUV/ Crossover với sự ra mắt kế nhiệm EcoSport, hứa hẹn sẽ làm mới lại thị trường với nhiều cải tiến vượt trội.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, EcoSport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe