Ô tô điện ngày càng "ế ẩm", Ford buộc phải cắt giảm gần 70% nhân sự

08:24 | 01/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Khoảng 66% số nhân công trả lương theo giờ sẽ rời khỏi nhà máy nơi sản xuất bán tải điện F-150 Lightning từ 1/4.

Trong tổng cộng 2.100 công nhân chia 3 ca tại Trung tâm xe điện Rouge ở Dearborn, 34% tiếp tục làm việc kể từ tháng 4, theo Jessica Enoch, đại diện của Ford.

Số còn lại, với 700 người sẽ được chuyển sang nhà máy lắp ráp Michigan tại Wayne để sản xuất mẫu Bronco và Ranger, và khoảng 700 người khác nhận gói hưu trí 50.000 USD đã được thỏa thuận theo hợp đồng 2023, hoặc ký lại hợp đồng lao động tại Michigan.

Động thái cắt giảm nhân sự tại nhà máy sản xuất F-150 Lightning đã được Ford thông báo từ tháng 1. Một năm trước đó, hãng đã từng kỳ vọng tăng cường nhân lực để nâng cao sản lượng cho mẫu bán tải điện này. Tuy nhiên, theo Enoch, doanh số bán của xe điện gần đây không đạt được sự tăng trưởng như mong đợi, chứng kiến sự suy giảm.

Các xe mới sản xuất đã phải tạm giữ lại từ ngày 9/2 để kiểm tra lỗi đèn pha, dẫn đến việc giao xe bị trễ hơn dự kiến, vốn là trong tháng 4.

Sự điều chỉnh này tại nhà máy sản xuất F-150 Lightning phản ánh một phần trong chiến lược mới của Ford, khi hãng muốn chuyển hướng sang sản xuất các mẫu xe điện nhỏ hơn và có giá thành phải chăng hơn nhằm cạnh tranh với các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc - một xu hướng đang được các nhà sản xuất khác theo đuổi.

Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, đã bày tỏ rằng Ford đang phát triển một nền tảng xe điện mới với chi phí thấp. John Lawler, giám đốc tài chính của Ford, nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể giành chiến thắng nếu chỉ tập trung vào những mẫu xe lớn hơn."

Nền tảng mới của Ford sẽ được áp dụng cho nhiều loại xe khác nhau, bao gồm SUV, bán tải, sedan, và van. Công ty dự kiến ra mắt các mẫu bán tải và SUV điện nhỏ hơn, có giá thành hợp lý hơn trên nền tảng này vào năm 2026, với giá bán dự kiến khoảng 25.000 USD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe