Ô tô điện giá rẻ sắp về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF 3 có thêm phiên bản 5 cửa

17:57 | 01/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Baojun Yep Plus sẽ là tên gọi chính thức phiên bản 5 cửa của mẫu xe điện mini Yep từng được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Vào thời điểm cuối năm 2023, trên các trang tin và mạng xã hội HOT rần rần về một mẫu xe điện mini có tên là Baojun Yep với nhiều điểm tương đồng với chiếc VinFast VF 3 từng được nhà sản xuất ô tô Việt Nam hé lộ vào vào hồi tháng 7 năm ngoái. Thậm chí, TMT Motors - đơn vị hiện đang phân phối Wuling MiniEV, lúc đó cũng đánh tiếng sẽ sớm đưa mấu xe này về Việt Nam.

Baojun Yep
Baojun Yep

Thương hiệu ô tô Baojun thuộc sở hữu của liên doanh SGMW (SAIC - GM - Wuling), trong đó Yep phiên bản 3 cửa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào tháng 5/2023. Sau khoảng gần 1 năm ra mắt, hãng xe sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản 5 cửa của mẫu xe này, dự kiến ngay trong tháng 4/2024.

VinFast VF 3
VinFast VF 3

Tên gọi chính thức được hãng công bố dành cho Yep phiên bản 5 cửa sẽ là Baojun Yep Plus.

Baojun Yep Plus có gì đặc biệt?

Baojun Yep Plus có kích thước lớn hơn so với phiên bản 3 cửa, với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 3.996 x 1.760 x 1.726 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 2.560 mm, độ cao gầm là 150 mm và bán kính quay vòng tối thiểu là 5,35 m.

Có thể thấy, kích thước của Baojun Yep Plus khá tương đồng với phân khúc SUV cỡ A tại thị trường Việt Nam bao gồm các mẫu xe như Toyota Raize, KIA Sonet và Hyundai Venue.

Thiết kế ngoại thất

Baojun Yep Plus
Baojun Yep Plus

Về thiết kế ngoại thất, Baojun Yep Plus tương đồng với phiên bản 3 cửa nhưng được bổ sung thêm 2 cửa ở hai bên hông. Xe được trang bị lưới tản nhiệt kiểu kín màu đen bóng, hệ thống đèn pha LED kết hợp với 4 dải đèn LED ban ngày, cản trước và sau mang phong cách off-road cùng với đèn hậu dạng dọc.

Thêm vào đó, Baojun Yep Plus được trang bị bộ la-zăng hợp kim 16 inch với thiết kế 5 chấu kép mạnh mẽ màu xám. Phiên bản 3 cửa của xe này sử dụng la-zăng hợp kim 4 chấu với kích thước 15 inch.

Một điểm mới nữa của Baojun Yep Plus là chi tiết trang trí trên cột C, mang lại cảm giác liên tưởng đến SUV cao cấp Land Rover Defender. Xe cũng được trang bị baga mui màu đen giống phiên bản 3 cửa và cửa sau mở ngang thay vì mở lên.

Khoang nội thất

Không gian nội thất của Baojun Yep Plus bao gồm 2 hàng ghế với tổng cộng 5 chỗ ngồi. Với việc tăng chiều dài cơ sở thêm 450 mm, không gian bên trong xe rộng rãi hơn hẳn so với phiên bản 3 cửa.

Không chỉ rộng rãi hơn, thiết kế nội thất của Baojun Yep Plus cũng được điều chỉnh so với phiên bản 3 cửa, bỏ qua màn hình cỡ lớn trên táp-lô để thay thế bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng riêng biệt. Xe cũng được trang bị thêm bệ tì tay giữa 2 ghế trước, một tính năng không có ở phiên bản 3 cửa.

Về phần còn lại, như vô lăng và hệ thống điều hòa được giữ nguyên từ phiên bản 3 cửa. Ghế xe được bọc da màu sáng với các đường may hình quả trám, tạo cảm giác cao cấp. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 6 hướng còn ghế phụ chỉ có thể điều chỉnh tay 4 hướng.

Phía sau, hàng ghế thứ hai cung cấp không gian duỗi chân rộng rãi 870 mm, cùng với 28 ngăn để đồ khắp xe và khoang hành lý có dung tích 385 lít, có thể tăng lên 1.715 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Vận hành

"Trái tim" của Baojun Yep Plus là động cơ điện đặt ở trục trước với công suất tối đa 102 mã lực, mạnh hơn phiên bản 3 cửa 34 mã lực. Nhờ đó, xe có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h và quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc là 401 km, tăng 98 km so với phiên bản 3 cửa.

Giá bán và màu sắc

Giá bán của Baojun Yep Plus tại Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, phiên bản 3 cửa có giá từ 79.800 đến 89.800 Nhân dân tệ (khoảng 273 - 307 triệu đồng). Xe sẽ được cung cấp với 5 màu sơn ngoại thất bao gồm xám, trắng, xanh dương, xanh lục và đen.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe