Toyota Hilux EV hé lộ thời điểm ra mắt, đối đầu Isuzu D-Max Electric

16:32 | 01/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã công bố kế hoạch sản xuất mẫu Hilux chạy bằng pin điện (BEV) vào năm tới, một động thái đáp trả trước thông tin Isuzu sẽ ra mắt D-Max Electric vào năm 2025.

Sự xuất hiện của Hilux điện được xem như là dấu mốc đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên "cumi-cumi darat". Đây là cụm từ chỉ những động cơ diesel thải ra khói đen dày đặc.

Theo Noriaki Yamashita, Chủ tịch của Toyota tại Thái Lan, Hilux EV dự kiến sẽ sẵn sàng bước vào dây chuyền sản xuất vào cuối năm sau, mặc dù địa điểm sản xuất cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Thái Lan nơi được coi là trái tim của ngành sản xuất xe bán tải tại Đông Nam Á và cũng là nơi Hilux đã đạt được thành công lớn với hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi năm được dự đoán là sẽ là điểm sản xuất chính.

Trong năm 2022, để kỷ niệm 60 năm Toyota tại Thái Lan, một phiên bản concept của xe tải điện đã được trưng bày với thông điệp rằng mẫu nguyên mẫu này phần nào được phát triển ngay tại Thái Lan, điểm sản xuất chủ chốt cho khu vực.

Chỉ vài ngày sau khi chính phủ Thái Lan công bố rằng Isuzu sẽ sản xuất phiên bản điện của D-MAX tại đây vào năm 2025, Toyota đã nhanh chóng đưa ra thông báo về kế hoạch của mình, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc xe bán tải điện.

Mặc dù Thái Lan là thị trường chính, Toyota cũng đang chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần xe bán tải ở châu Âu.

Emmanuel Beaune - người đứng đầu bộ phận xe thương mại tại châu Âu của Toyota đã bày tỏ việc công ty đang xem xét triển khai Hilux điện cho khách hàng châu Âu, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên toàn cầu.

Sự chuyển đổi sang xe điện của Hilux không chỉ phản ánh cam kết của Toyota đối với sự bền vững và đổi mới mà còn tạo điều kiện cho việc mở rộng thị trường xe điện, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

Sự ra đời của Toyota Hilux chạy bằng điện không chỉ là câu trả lời cho đối thủ Isuzu D-Max Electric mà còn mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp xe hơi, nơi sự cạnh tranh không chỉ dừng lại ở hiệu suất và thiết kế mà còn là công nghệ xanh và tương lai của giao thông vận tải.

Khi thế giới ngày càng chuyển mình về phương tiện điện, Toyota Hilux EV hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao sáng giá, thúc đẩy ngành xe hơi đi vào kỷ nguyên mới một cách mạnh mẽ và bền vững.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Hilux EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe