"Người cũ" Toyota Rush bất ngờ xuất hiện với diện mạo mới, dự kiến ra mắt tháng sau

19:25 | 01/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Rush 2024 xuất hiện tại Indonesia với thiết kê được thay đổi nhẹ, được bổ sung thêm màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn.

Những chiếc MPV mang thương hiệu Toyota từng được coi là "trùm" tại thị trường Việt Nam với những Innova hay Rush. Tuy nhiên, kể từ khi Mitsubishi Xpander ra mắt thị trường vào năm 2018, vị trí độc tôn của 2 mẫu MPV nhà Toyota đã không còn.

Thậm chí, sức hút của Xpander lớn đến nỗi khiến Innova dần mất thị phần, trong khi người tiêu dùng dường như đã lãng quên cái tên Rush, khiến mẫu xe này phải ngừng bán tại Việt Nam vào giữa năm 2022 và thay vào đó là những mẫu MPV mới như Veloz Cross hay Avanza Premio.

Tuy "thất sủng" tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Rush vẫn có doanh số khá tốt tại một thị trường Đông Nam Á là Indonesia. Mới đây, những hình ảnh về Rush 2024 đã được rò rỉ tại thị trường này với phiên bản GR Sport mang phong cách thể thao, bắt mắt hơn so với phiên bản thông thường.

Những điểm mới trên Toyota Rush 2024

Lưới tản nhiệt trên Toyota Rush GR Spor 2024 được mở rộng, tạo nên một sự liền mạch với hốc gió ở phần trước của xe, khác biệt so với sự tách biệt trong thiết kế cũ. Cả cản trước và lưới tản nhiệt đều được phủ một lớp sơn đen bóng, mang lại vẻ ngoại thất mạnh mẽ và ấn tượng hơn.

Ở phần bên hông của Toyota Rush GR Sport 2024, thiết kế gần như giữ nguyên, ngoại trừ thiết kế mới của vành xe. Các vành được thiết kế với 5 chấu, được phay xước và có hai màu sắc. Các ốp lốp được cập nhật từ nhựa đen nhám sang đen bóng. Ốp đen trên các cánh cửa cũng đã được điều chỉnh xuống thấp hơn, gần sát với bậc cửa.

Bên cạnh đó, Toyota Rush GR Sport 2024 còn được bổ sung thêm các chi tiết ngoại thất màu đen bóng như tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu, baga mái, vè che mưa và nẹp trang trí đặt giữa hai đèn hậu trên cửa cốp. Cản sau của xe cũng được thiết kế lại, tương tự như phần trước.

Khoang nội thất của Toyota Rush GR Sport 2024 được bao phủ bởi một gam màu đen đậm, từ trần xe đến cột. Toyota đã nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Mặc dù có nhiều cập nhật, động cơ của Toyota Rush 2024 không thay đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ xăng 2NR-VE 4 xi-lanh, 1.5L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực ở 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4200 vòng/phút.

Về trang bị an toàn, mẫu MPV này không có sự thay đổi, với 6 túi khí, hệ thống ABS, phân bổ lực phanh EBD, đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo thắt dây an toàn.

Toyota Rush 2024 dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 5 tới. Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Rush, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe