Tesla cảnh báo sạc xe điện không đúng cách, chủ xe tại Việt Nam chớ dại mà học theo

09:33 | 30/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mốt số chủ sở hữu xe điện Tesla tại Mỹ tin rằng việc quấn một chiếc khăn ướt quanh tay cầm của bộ sạc sẽ tăng công suất nhưng hãng xe khuyên rằng tuyệt đối không nên làm như vậy.

Hiện nay có hàng ngàn mẹo về xe hơi xuất hiện trên mạng, từ những mẹo đã tồn tại hàng thập kỷ như thả một quả trứng sống vào hệ thống làm mát để bị kín rò rỉ của bộ tản nhiệt hay dùng kem đánh răng để vệ sinh phần đèn pha. Tuy nhiên, mới đây hãng xe điện Tesla của MỸ đã can thiệp để ngăn cặn một xu hướng lan truyền mà một số chủ sở hữu xe điện cho rằng giúp họ sạc nhanh hơn.

Mẹo mà Tesla muốn nhắc đến và cảnh báo đến người dùng là đặt một chiếc khăn ướt hoặc ẩm lên tay cầm của bộ sạc siêu nhanh. Nó được cho là có thể làm mát phần tay cầm, cho phép truyền điện đến xe nhanh hơn vào những ngày thời tiết nóng nực làm giới hạn tốc độ sạc của xe.

Một chủ sở hữu xe Model S chia sẻ trên diễn đàn teslamotorsclub.com rằng xe của anh ấy sạc ở mức công 60 kW trước khi anh ấy quân một chiếc khăn quanh tay cầm và sau đó tăng lên 95 kW. Một tài khoản mạng xã hội X có tên là Out Of Spec Studios cũng tuyên bố rằng họ sử dụng mẹo này trên một chiếc Tesla bị giảm nhiệt từ 147 kW xuống 58 kW, và việc thêm một chiếc khăn ướt ở nhiệt độ phòng đã đẩy công suất lên mức 119 kW.

Vấn đề mà Tesla lo ngại không phải về tiếp xúc với nước vì các bộ sạc siêu nhanh và ổ cắm sạc đều được thiết kế chống nước và chịu được cả mưa. Hãng xe điện Mỹ có lý do khác để muốn các chủ sở hữu xe điện không thực hiện theo.

"Đặt một miếng vải ướt lên tay cầm của cáp Supercharger không làm tăng tốc độ sạc và can thiệp vào các cảm biến nhiệt độ, tạo ra nguy cơ quá nhiệt và hư hỏng," Tesla cho biết trên X.

"Vui lòng không làm điều này để hệ thống của chúng tôi có thể hoạt động đúng cách và các vấn đề sạc thực sự có thể được hệ thống của chúng tôi phát hiện."

Tạp chí chuyên về ô tô điện InsideEVs cũng cho biết phương pháp trên chỉ có thể áp dụng trên các trạm sạc V2 Supercharger cũ vì các trạm mới hơn đã có tay cầm được làm mát. Riêng với bán tải điện Cybertruck là một ngoại lệ về hệ thống điện 800V hoạt động như một cặp pin 400V và có thể làm cho tay cầm của bộ sạc V3 Supercharger nóng hơn mức bình thường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe