Lộ diện xe điện Volvo ES60 thay thế cho S60 sắp "khai tử", cạnh tranh trực tiếp BMW 3-Series

20:17 | 29/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volvo ES60 sẽ là mẫu xe thuần điện thuộc phân khúc sedan cỡ nhỏ, thay thế cho chiếc S60 đã bị khai tử trước đó.

Volvo đã ngừng sản xuất dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ S60 tại thị trường Bắc Mỹ để tập trung vào xe điện, khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Tuy nhiên, tương lai điện hóa đầy hứa hẹn với sự xuất hiện của mẫu xe kế nhiệm ES60.

Dù chưa chính thức công bố, giới thạo tin cho rằng Volvo đang phát triển mẫu xe thay thế cho dòng S60 và S90 sedan, như một phần trong kế hoạch điện khí hóa của mình. Nhà máy ở Nam Carolina (Mỹ), nơi từng sản xuất S60, sẽ được chuyển sang lắp ráp mẫu SUV điện EX90 hoàn toàn mới. Điều này cho thấy định hướng của Volvo trong việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện.

Nhiều người kỳ vọng ES60 sẽ mang phong cách Scandinavian, kết hợp giữa tỷ lệ vàng của tự nhiên với ảnh hưởng từ mẫu SUV EX30 và Polestar 5. Phần đầu xe sẽ có lớp vỏ khí động học thay thế lưới tản nhiệt truyền thống, cụm đèn pha “Thor’s Hammer” độ nét cao 1,3 megapixel và nắp ca-pô dạng vỏ sò.

Bên hông xe có các đường gân dập nổi, cửa sổ thiết kế liền mạch và tay nắm cửa chìm vào thân xe, tối ưu hóa luồng không khí. Phần đuôi xe ấn tượng với cánh lướt gió tích hợp, cụm đèn hậu OLED bao quanh cản sau sắc nét và ống dẫn khí hai bên. Đặc biệt, cảm biến LiDAR cho tính năng lái xe tự động được tích hợp tinh tế trên nóc xe.

Bên trong, ES60 hứa hẹn sẽ kết hợp sự sang trọng và công nghệ tiên tiến. Khoang cabin rộng rãi dự kiến sẽ có bảng điều khiển hiện đại, mỏng và các cửa gió điều hòa rộng, tạo không gian thoáng đãng. Việc sử dụng gỗ tự nhiên chiếu sáng cùng các vật liệu tự nhiên như len pha và vải dệt thể hiện cam kết của Volvo về tính bền vững.

Các điểm nhấn kỹ thuật số bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 15 inch đặt dọc, cung cấp khả năng điều khiển trực quan các chức năng của xe. Chìa khóa kỹ thuật số kích hoạt chuỗi ánh sáng chào mừng sử dụng đèn pha và đèn hậu, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Được xây dựng trên nền tảng SPA2, ES60 sẽ là một cỗ máy điện hiệu quả với bộ pin lithium-ion dung lượng lên tới 111kWh, cung cấp năng lượng cho cặp mô-tơ điện với công suất hơn 402 mã lực (300kW) và mô-men xoắn 910Nm.

Phạm vi hoạt động của xe có thể lên tới 600km cho một lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP), rất lý tưởng cho những chuyến đi dài. Hơn nữa, ES60 hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép sạc từ 10% lên 80% pin trong vòng chưa đầy 30 phút. Sự kết hợp giữa phạm vi hoạt động và khả năng sạc nhanh sẽ đảm bảo ES60 vừa thực dụng vừa mạnh mẽ.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ES60 bao gồm BMW i3 và i4 thuộc dòng Neue Klasse sắp ra mắt, Audi A4 chạy điện, Mercedes-Benz EQC sedan, Tesla Model 3, Polestar 2, BYD Seal và các phiên bản cao cấp của Hyundai Ioniq 6. Mặc dù chưa có ngày ra mắt chính thức, giới thạo tin dự đoán rằng Volvo ES60 có thể ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc 2026.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe