Khám phá "chuyên cơ mặt đất" Lexus LX600 chở ông Kim Jong-un đi vượt lũ

07:55 | 30/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh chiếc xe SUV Lexus LX600 chở ông Kim Jong-un băng qua dòng nước lũ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Bão Gaemi đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại khu vực biên giới Triều Tiên - Trung Quốc, khiến mực nước sông dâng cao và làm cô lập khoảng 5.000 người dân tại thành phố Sinuiju và thị trấn Uiju ở tây bắc Triều Tiên.

Trước tình hình này, chính phủ Triều Tiên đã nhanh chóng huy động lực lượng cứu hộ và 10 trực thăng quân sự để tiến hành sơ tán người dân bị mắc kẹt do lũ.

Đáng chú ý, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và sơ tán dân chúng đến nơi an toàn. Hình ảnh chiếc xe SUV màu đen chở ông Kim Jong-un băng qua dòng nước lũ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên chiếc xe này xuất hiện công khai, với những đặc điểm nhận dạng như thiết kế và đèn hậu LED cho thấy đó là Lexus LX600, một dòng SUV hạng sang.

Việc Kim Jong-un sử dụng Lexus LX600 đã gây chú ý lớn. Đây là chiếc SUV hạng sang được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất," ra mắt từ năm 2021.

Mặc dù Triều Tiên bị cô lập nhưng các xe sang vẫn xuất hiện, điều này cho thấy sự đặc biệt của đất nước này. Trước đó, ông Kim Jong-un đã từng sử dụng nhiều dòng xe sang khác như Mercedes-Benz S600 Pullman và Rolls-Royce Phantom trong các sự kiện quan trọng.

Lexus LX600 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp. Bản VIP hoặc Luxury của dòng SUV này chỉ có 4 chỗ ngồi với hàng ghế sau được trang bị các ghế độc lập, có các tính năng như bảng điều khiển riêng biệt cho phép người ngồi sau điều chỉnh rèm che nắng, hệ thống sưởi và làm mát ghế, đèn đọc sách, màn hình giải trí, điều hòa, ánh sáng bên trong xe cùng nhiều tính năng VIP khác. Chất liệu da ghế của Lexus LX600 VIP cũng được thiết kế đặc biệt hơn so với các phiên bản khác.

Lexus LX600 thế hệ mới sử dụng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp cùng các chế độ lái đa dạng như Normal, ECO, Comfort, Sport S, Sport S+ và Customize, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Lũ lụt tại biên giới Triều Tiên - Trung Quốc đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân, nhưng chính phủ Triều Tiên đã có những phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sự xuất hiện của lãnh đạo Kim Jong-un tại hiện trường đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của ông đối với tình hình thiên tai. Bên cạnh đó, việc ông sử dụng xe sang Lexus LX600 cũng là một điểm nhấn đặc biệt, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lexus lx600

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe