Cận cảnh Suzuki Fronx - SUV gầm cao giá rẻ đối đầu với Toyota Raize

17:13 | 29/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV mới nhà Suzuki trông giống như một chiếc Grand Vitara thể thao cỡ nhỏ, đồng thời có sẵn hệ thống truyền động mild-hybrid.

Suzuki tiếp tục mở rộng phạm vi SUV của mình với sự bổ sung mới nhất là mẫu Fronx hoàn toàn mới.

Kích thước và thiết kế

Suzuki Fronx có kích thước tổng thể dài 3.995mm, rộng 1.765mm, cao 1.550mm, chiều dài cơ sở là 2.520mm.

4242
4242
4040
4040

Cả hai mẫu xe này đều sử dụng kết cấu Heartect của Suzuki. Với kích thước này, Suzuki Fronx có thể được xếp vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, tương tự như Toyota Raize hay Kia Sonet đang bán ở Việt Nam.

Phong cách thiết kế

Hãng xe Nhật Bản cho biết, Fronx hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi muốn sự nổi bật. Phần đầu xe có thiết kế khá giống Grand Vitara, với cụm đèn pha chia tách, một dải chrome trên lưới tản nhiệt và tấm ốp bảo vệ gầm giả nhôm.

Thân xe trông thể thao hơn Grand Vitara, nhờ vòm chắn bùn bánh xe nhô cao và hông cao, nhấn mạnh vào bộ vành hợp kim 17 inch. Phía sau xe, phần cửa kính được che bởi cánh gió cỡ lớn, tạo nên phong cách coupe-SUV thời thượng.

Xe còn được trang bị đèn hậu LED nối liền hai bên thành một dải liền mạch và ốp bảo vệ gầm giả nhôm cỡ lớn.

Nội thất và trang bị

Nội thất của Suzuki Fronx có thiết kế hai tông màu trên táp-lô giống với mẫu Baleno nhưng tạo cảm giác cao cấp hơn với màu kim loại mờ kết hợp các chi tiết bạc bóng loáng.

Trung tâm táp-lô là màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm: màn hình head-up, camera 360 độ, bệ sạc không dây, hệ thống âm thanh Arkamys, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, 6 túi khí, cùng nhiều tính năng kết nối hiện đại khác.

Động cơ và hiệu suất

Suzuki Fronx cung cấp hai lựa chọn động cơ xăng. Động cơ K-Series Boosterjet 1.0L tăng áp sử dụng công nghệ mild-hybrid, cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 148Nm, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.

Động cơ K-Series Dual Jet 1.2L nạp khí tự nhiên, đi kèm hệ thống dừng/khởi động, cho công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 113Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động AGS.

Suzuki Fronx 2023 được phân phối tại Ấn 6 phiên bản gồm Sigma, Delta, Delta+, Zeta, Alpha và Alpha DCT với mức giá từ 747.000 - 1.314.000 Rupee (khoảng 213 - 376 triệu đồng).

Suzuki đã xác nhận rằng mẫu Fronx sẽ được xuất khẩu sang các thị trường ngoài Ấn Độ. Điều này mở ra cơ hội cho người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam, có thể tiếp cận với mẫu SUV cỡ nhỏ mới mẻ và hiện đại này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Fronx

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe