Kia Carnival 2024 lần đầu lộ diện tại Việt Nam, xuất hiện chi tiết khác biệt so với bản ra mắt toàn cầu

13:42 | 29/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Kia Carnival 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên phiên bản facelift của mẫu MPV này xuất hiện tại Việt Nam kể từ khi ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2023.

Có ít nhất hai chiếc Kia Carnival 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải. Chiếc đầu tiên là màu trắng, được trang bị bộ mâm hoàn toàn mới với họa tiết vuông vức, tương tự như phiên bản Carnival facelift trên thị trường quốc tế.

Chiếc còn lại sử dụng bộ mâm giống hệt phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam, tạo ra sự tò mò về việc liệu đây có phải là sự khác biệt giữa các phiên bản khi mở bán hay không?

Điểm chung của hai chiếc Kia Carnival 2024 này là đều được che kín phần đầu và đuôi xe, nơi có sự khác biệt rõ rệt nhất so với phiên bản cũ. Hiện tại, thời gian giới thiệu mẫu Kia Carnival 2024 đến người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Nâng cấp đáng kể trên Kia Carnival 2024

Kia Carnival 2024 mang nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ. Mặc dù kiểu dáng tổng thể và kích thước không thay đổi, mẫu minivan này có nhiều cải tiến về ngoại thất, bao gồm mặt trước, đèn hậu và bộ mâm mới.

Cụm đèn chiếu sáng chính trên Carnival được đặt dọc, gợi nhớ đến mẫu Cadillac Escalade, cùng lưới tản nhiệt lớn hơn và đèn hậu LED kết hợp cả nét ngang và dọc, tương tự như thiết kế của các mẫu xe Kia đời mới khác như Sorento, Seltos và Morning.

2222
2222
2121
2121

Bộ mâm mới của Kia Carnival 2024 được thiết kế cầu kỳ hơn, và khu vực biển số được đặt thấp hơn, tạo sự liền mạch cho phần đuôi xe.

Nội thất của Carnival cũng được tinh chỉnh để hiện đại hơn, với cặp màn hình 12,3 inch dạng cong phía sau vô-lăng, hệ thống hắt kính (HUD) phía trước mặt người lái và cụm điều khiển trung tâm cảm ứng tối giản, tương tự như trên mẫu Kia Sportage.

2323
2323
2424
2424

Các trang bị tiện nghi nổi bật khác của Carnival 2024 tại Hàn Quốc bao gồm ghế lái Ergo Motion sử dụng đệm khí, ghế sau tích hợp massage, và kính cách âm nhiều lớp cho khoang sau.

Tuy nhiên, chưa rõ phiên bản mở bán tại Việt Nam có giữ được những trang bị này hay không, nhằm tăng tính cạnh tranh với đối thủ Viloran của VW.

Động cơ và công nghệ an toàn

Kia Carnival 2024 vẫn duy trì các tùy chọn động cơ xăng 3.5L và 2.2L, cùng với động cơ hybrid mới, sử dụng máy xăng 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Theo công bố của Kia, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,1 lít/100km.

Công nghệ an toàn trên Kia Carnival 2024 cũng được cải tiến, với đầy đủ các tính năng ADAS tiên tiến. Phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục giữ lại gói ADAS, giúp Carnival duy trì vị thế là mẫu xe có nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc.

Sự xuất hiện của Kia Carnival 2024 tại Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng kể hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc MPV cao cấp.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe