Chủ xe Nissan đối diện với hóa đơn sửa chữa gần gấp đôi giá trị xe sau khi mua xe cũ

15:12 | 29/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Rủi ro từ chương trình xe đã qua sử dụng được chứng nhận, trường hợp đặc biệt từ chủ nhân chiếc Nissan Pathfinder 2017 tại Mỹ.

Chương trình xe đã qua sử dụng được chứng nhận (Certified Pre-Owned - CPO) có thể mang lại cho người mua một thỏa thuận tốt và bảo hành mà họ không thể có được trong thị trường xe cũ thông thường.

Đó là lý do mà khách hàng trong câu chuyện này đã chọn mua chiếc Nissan Pathfinder 2017. Sau khi đặt cọc 18.000 đô la, họ tin rằng đây sẽ là một khoản đầu tư vững chắc.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, họ đang phải đối mặt với hóa đơn sửa chữa lên đến 31.000 đô la, một đại lý đã gây khó dễ và cho rằng chủ xe sẽ không nhận được sự hỗ trợ nào từ Nissan.

Khách hàng cho biết họ đã đi khoảng 10.000 dặm trên xe kể từ khi mua. Vào ngày 15 tháng 5, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi họ nghe thấy tiếng động lớn từ khoang động cơ và xe dừng lại.

Một ngày sau, đại lý báo giá cho họ 30.952 đô la để sửa chữa hư hỏng. Theo một tài liệu mà khách hàng đăng trên Reddit, xe cần một động cơ mới, hộp số mới, pin mới, máy phát điện mới và bốn lốp mới.

Chỉ riêng động cơ đã tốn 18.509 đô la, trong khi hộp số tiêu tốn thêm 7.430 đô la. Những chi phí này đã vượt xa số tiền họ đã trả cho toàn bộ xe chưa đầy một năm trước. Lẽ ra tất cả những điều này phải được bảo hành như theo điều khoản của chương trình mua bán, nhưng thực tế không như vậy.

Khách hàng cho biết, đại lý “đã đề cập rằng theo hướng dẫn của Nissan, đại lý trước đó không chứng nhận chiếc xe đó, vì chiếc xe không đáp ứng các tiêu chuẩn của họ.”

Cụ thể, Nissan yêu cầu xe CPO phải có dưới 80.000 dặm và không quá 6 năm tuổi vào thời điểm chứng nhận. Chiếc Pathfinder này vừa vượt qua cả hai giới hạn, với 80.152 dặm và được sản xuất vào tháng 12 năm 2016 nhưng được chứng nhận một phần vì đăng ký của nó vào tháng 1 năm 2017.

Tất nhiên, đại lý là người chịu trách nhiệm chứng nhận xe ngay từ đầu nên về lý thuyết, họ vẫn nên bảo hành vì đó là lỗi của họ. Thay vào đó, họ bảo khách hàng "tự giải quyết" vì họ dự định chứng nhận chiếc xe là “Certified Select” thay vì “Certified Pre-Owned” và sự khác biệt này là rất lớn.

Người mua CPO nhận được bảo hành giới hạn 7 năm hoặc 100.000 dặm trong khi người mua Certified Select chỉ nhận được bảo hành giới hạn 6 tháng hoặc 6.000 dặm.

Điều đó có nghĩa là bảo hành của chủ xe thực tế đã kết thúc vào tháng 1 và không ai thông báo cho họ điều đó. Tính đến ngày 12 tháng 6, mọi chuyện ngày càng căng thẳng mà không có hướng giải quyết rõ ràng.

Họ không đề xuất bất cứ điều gì và thể hiện thái độ rất bất hợp tác. Ban đầu vài tuần trước, ông chủ của đại lý mới nói rằng họ có thể bán đấu giá chiếc xe của tôi để lấy phụ tùng và tôi có thể nhận khoảng 5.000 đô la nhưng tôi không nghe thêm gì về việc đó.

Và đến bây giờ, một quản lý mới gọi cho tôi và bảo tôi phải dời xe khỏi bãi hoặc bán cho họ với giá 0 đô la… chỉ cần chuyển giấy tờ xe qua đêm. Bây giờ ông ấy đang nói rằng có thể tính phí chẩn đoán và phí giữ xe lâu.”

Hy vọng rằng Nissan có thể làm nhiều hơn để giúp đỡ và câu chuyện này có một kết thúc có hậu. Dù sao, đây là một lời nhắc nhở tuyệt vời để chắc chắn 100% về những gì bạn đang mua khi ký hợp đồng mua xe.

Sự khác biệt giữa “Pre-Owned” và “Select” có thể tiết kiệm hoặc tốn kém cho người dùng hàng chục nghìn đô la tại Mỹ.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: nissan, xe cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe