Không còn đội giá kèm "lạc" tới 50 triệu, bé hạt tiêu Suzuki Jimny hết thời kỳ loạn giá

07:01 | 30/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không còn tình trạng khách hàng phải mua gói phụ kiện 40-50 triệu đồng, các đại lý Suzuki hiện đã bán mẫu xe Jimny theo giá đề xuất của hãng và sẵn xe giao ngay cho khách hàng.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 4, mẫu SUV nhỏ gọn Suzuki Jimny nhanh chóng tạo nên cơn sốt giá, với mức chênh lệch 50 triệu đồng để có suất giao sớm. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, giá bán của Suzuki Jimny đã ổn định trở lại tại các đại lý.

Một nhân viên bán hàng tại showroom Suzuki ở TP.HCM cho biết, hiện khách hàng có thể tự do chọn lựa phụ kiện và màu sắc theo ý muốn, với giá bán như đề xuất của hãng.

Lý do ổn định giá

Các đại lý Suzuki cho biết, nguồn cung cấp Jimny hiện tại đã tốt hơn, cùng với cơn sốt ban đầu đã qua nên giá xe Jimny đã ổn định. Jimny được nhập khẩu từ Nhật Bản, với duy nhất phiên bản 3 cửa, giá bán 789 triệu đồng cho ngoại thất một màu và 799 triệu đồng cho phiên bản 2 màu.

Việc kênh giá là điều hiếm thấy đối với các dòng xe của Suzuki tại Việt Nam. Các sản phẩm khác của hãng như Ciaz, Swift, Ertiga, XL7 hầu hết đều giảm giá bằng nhiều hình thức để cạnh tranh trên thị trường. Jimny với phong cách thiết kế nhỏ gọn, cá tính, hiếm gặp trên thị trường xe phổ thông, đã tạo được cơn sốt nhẹ khi ra mắt.

Khách hàng mục tiêu

Quản lý bán hàng của một đại lý Suzuki ở TP.HCM cho biết, Jimny là một chiếc "xe chơi" tại Việt Nam, chủ yếu hướng đến những khách hàng có tài chính dư dả. Với Jimny, doanh số sẽ không lớn vì đây không phải là kiểu xe đa dụng dành cho nhiều khách hàng. Tính đến tháng 6, số lượng Jimny bán ra là 158 chiếc.

Một số đại lý Suzuki đã chuẩn bị sẵn phụ kiện cho Jimny để thu hút khách hàng. Hầu hết các phiên bản được "độ" theo phong cách của chiếc Mercedes G-class do có nhiều nét tương đồng về thiết kế ngoại thất. Một gói độ hoàn thiện theo phong cách Mercedes cho Jimny có giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

Jimny ra đời năm 1970 còn G-class ra đời năm 1979. Cả hai dòng xe đều duy trì kiểu dáng vuông vức kiểu quân sự từ thế hệ đầu tiên cho đến nay.

Thông số kỹ thuật và tính năng an toàn

Jimny bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5 công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số tự động 4 cấp và dẫn động 2 cầu. Tài xế có thể chỉnh chế độ lái như một cầu nhanh (2H), hai cầu nhanh (4H) và hai cầu chậm (4L) thông qua một cần phụ nằm cạnh cần số chính.

Các tính năng an toàn của Jimny bao gồm phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.

Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp xét về thiết kế, kích thước và công năng. Với mức giá gần 800 triệu đồng, mẫu xe của Suzuki có thể thua kém các mẫu Crossover cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross về tiện ích, công nghệ an toàn và không gian chứa đồ.

Với những trang bị tập trung cho off-road, Jimny chủ yếu dành cho những người đam mê chinh phục các cung đường khó hoặc những người có sở thích đi cắm trại bằng ô tô. Xe phù hợp với những người đã có xe và cần một chiếc xe khác để thỏa mãn đam mê off-road.

Suzuki Jimny 2023 đang dần khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe off-road với những cải tiến vượt trội và giá bán hợp lý. Đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính và mong muốn trải nghiệm những cung đường đầy thử thách.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe