Ông lớn ngành ô tô Mỹ lùi lịch ra mắt xe điện vì đã qua thời điểm "hoàng kim"

19:35 | 29/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện đầu tiên của Buick sẽ chưa thể ra mắt khách hàng Mỹ, trong khi thời điểm bắt đầu sản xuất của cặp bán tải điện Chevrolet và GMC tiếp tục bị trì hoãn.

Sau khi xác nhận sẽ trì hoãn mục tiêu điện hóa, General Motors tiếp tục thông báo dời thời điểm sản xuất và ra mắt một số mẫu ôtô thuần điện, bao gồm xe điện đầu tiên của thương hiệu Buick và cặp bán tải điện Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV.

CEO Mary Barra của General Motors lý giải nguyên nhân trì hoãn là do dự báo thị trường xe điện sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng chậm hơn so với vài năm gần đây. Theo bà, mẫu xe điện đầu tiên của Buick sẽ không có mặt tại Mỹ trong năm nay. Theo kế hoạch ban đầu, Electra E5 sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Buick, dự kiến ra mắt tại Mỹ vào năm 2024, sau khi đã được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2023.

Mẫu xe điện Buick Electra E5 sẽ không có mặt trên thị trường trong năm nay
Mẫu xe điện Buick Electra E5 sẽ không có mặt trên thị trường trong năm nay

Quá trình sản xuất Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra EV tại nhà máy Orion của General Motors ở Michigan cũng đã bị trì hoãn đến giữa năm 2026. Đây là lần thứ hai General Motors thay đổi lịch sản xuất hai mẫu bán tải điện tại nhà máy Orion. Trước đó, dây chuyền sản xuất đã được dời sang cuối năm 2025 sau khi nhà máy Orion nhận được khoản đầu tư tái cơ cấu.

Hiện tại, cơ sở Factory Zero của General Motors ở Detroit đang phụ trách sản xuất Chevrolet Silverado EV và GMC Hummer EV, và có thể sẽ sản xuất cả GMC Sierra EV trong tương lai. Mary Barra tin rằng cơ sở này sẽ đáp ứng nhu cầu về bán tải điện của General Motors tại Mỹ. Tuy nhiên, CarBuzz cho rằng việc thay đổi mốc thời gian sản xuất các mẫu xe điện có thể cho thấy General Motors đang xem xét lại chiến lược điện hóa của mình.

Trước đó, Bloomberg dẫn lời Mary Barra xác nhận General Motors sẽ không đạt được mục tiêu xuất xưởng 1 triệu ôtô điện vào cuối năm 2025. General Motors đã đầu tư hàng tỷ USD để phát triển xe điện, với nhiều mẫu xe hiện có mặt trên thị trường từ các thương hiệu con như Chevrolet, Cadillac và GMC.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ô tô, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe