Taxi điện VinFast: Định vị lại thị trường gọi xe Việt Nam

21:00 | 02/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Công ty GSM (sở hữu hãng taxi điện Xanh SM) vẫn luôn tích cực trong việc hợp tác với nhiều đơn vị để cung cấp xe điện để triển khai dịch vụ taxi điện tiện lợi lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ngay tại thời điểm ra mắt dàn taxi điện đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 4/2023 với thương hiệu Xanh SM, công ty GSM đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ phía thị trường như xe điện VinFast êm ái, dịch vụ chất lượng cao đi cùng cước phí hợp lý.

Về phương thức hoạt động, taxi điện có nhiều điểm giống với taxi truyền thống, khi cùng là những doanh nghiệp kinh doanh vận tải thuê hoặc mua xe, có tài xế phục vụ khách hàng thông qua hình thức vẫy xe trực tiếp trên đường, hoặc liên hệ qua tổng đài.

Đồng thời, taxi điện cũng kế thừa cách thức đặt xe, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, nhiều voucher giảm giá, tương tự taxi công nghệ.

Nhận thấy nhiều tiềm năng về thị trường taxi điện sẽ phát triển mạnh trong tương lai, nhiều công ty đã mua hoặc thuê một lượng lớn xe ô tô điện của VinFast để triển khai các dịch vụ vận tải hành khách của riêng mình. Mới đây nhất là công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam với thương hiệu taxi điện MaiLove.

Trước mắt, 50 chiếc VinFast VF5 sẽ được bàn giao để vận hành ngay. Theo hợp đồng ký kết với công ty GSM, Sơn Nam sẽ thuê 255 xe VinFast VF5 và 50 xe VinFast VFe34 từ GSM để vận hành dịch vụ taxi điện MaiLove tại Nghệ An.

Những tác động tích cực của taxi điện đến môi trường

Theo báo cáo của GSM, chỉ sau 7 tháng kể từ khi chính thức khai thác, hãng taxi điện này đã đạt 70 triệu km di chuyển Xanh, giúp giảm phát thải 13,4 triệu kg CO2, tương đương việc trồng mới hơn 600.000 cây xanh. Cho đến nay, Xanh SM đã hiện diện tại 29 tỉnh, thành phố với đội xe quy mô 30.000 ô tô điện.

Xe điện chạy dịch vụ đã lan rộng sang nhiều tỉnh, thành trên cả nước

Cũng theo GSM, ngoài hoạt động kinh doanh taxi điện, trong năm 2023, dịch vụ cho thuê taxi điện cũng đã bắt đầu mở rộng ra nhiều tỉnh, thành. Một số đơn vị kinh doanh vận tải đã bắt đầu thăm dò thị trường này, bao gồm ASV Airports Taxi (500 xe), Hợp tác xã vận tải Thanh Hà (250 xe), Công ty Cổ phần Nam Thắng Rạch Giá (200 xe), Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam (305 xe).

Một số hãng taxi thể hiện quyết tâm hơn khi kết hợp thuê và mua xe để khai thác, bao gồm Công ty Cổ phần Én Vàng Quốc tế (150 xe), Taxi Xanh Sapa (250 xe), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng (300 xe), Biển Xanh Golden Pig (101 xe).

Trong đó, VF5 Plus được đánh giá phù hợp với xe dịch vụ taxi hơn cả, giúp các hãng xe tiết kiệm được chi phí so với VFe34, VF8 hay mới đây nhất là VF6.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: taxi điện, Vinfast, Xanh SM, GSM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe