VinFast President giá rẻ bất ngờ: ODO 3 vạn, độ cả ghế "chủ tịch" của Lexus

20:16 | 02/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Người rao bán còn khẳng định "chắc nịch" rằng đây là chiếc VinFast President duy nhất sở hữu khoang nội thất màu nâu sang trọng.

Sau khi ra mắt dàn 3 xe chạy xăng vào năm 2018 bao gồm Fadil, Lux A và Lux SA, nhà sản xuất ô tô VinFast bất ngờ cho ra mắt một mẫu xe mới cao cấp hơn cả cùng số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc mang tên President vào tháng 9/2020.

VinFast President là một trong số những mẫu xe ít khi xuất hiện trên sàn xe cũ, nên khi được rao bán thường sẽ nhận được nhiều sự chú ý của giới yêu xe trong nước. Tại thời điểm ra mắt, chủ sở hữu sẽ phải bỏ ra khoảng 5 tỷ đồng để “tậu” chiếc SUV về ga-ra của mình.

Tuy nhiên, sau khoảng 3-4 năm lăn bánh mức giá của President trên các sàn xe cũ đã thấp hơn rất nhiều so với thời điểm mua mới xe, thậm chí chỉ bằng 1/4 so với giá lăn bánh.

Mới đây trong một hội nhóm người dùng mạng xã hội Facebook, một người đã đăng tải bài rao bán một chiếc VinFast Presiden lăn bánh từ năm 2021 tới nay đã được khoảng 3 vạn km. Chiếc SUV có màu sơn ngoại thất trắng cùng một số điểm nhấn màu đồng và đen để dễ phân biệt với mẫu LUX SA2.0.

 
 

Điểm đặc biệt là mẫu xe này nằm ở dàn ghế BMS thường thấy mẫu SUV "chủ tịch" Lexus LX600. Theo chủ nhân của chiếc xe chia sẻ, chi phí để lắp đặp dàn ghế này trên VinFast President lên tới 500 triệu đồng.

Mức giá mà người rao bán đưa ra là khoảng 1,7 tỷ đồng và có thương lượng. Dù đây chưa phải là mức giá thấp nhất từng được ghi nhận cho VinFast President nhưng đây cũng là một cơ hội để sở hữu một chiếc SUV hầm hố, vận hành mạnh mẽ, nội thất sang trong và đặc biệt là với một mức giả phải chăng.

Thông tin chi tiết về VinFast President

Được xem là một phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu SUV Lux SA2.0, VinFast President có chiều dài 5.146mm (hơn 173mm so với SA), rộng 1.987mm, cao 1.460mm và chiều dài trục cơ sở 3.133mm giúp không gian ở hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi, khoảng duỗi chân thoải mái.

Ngoại thất VinFast President trang bị lưới tản nhiệt hình mắt cáo, hốc hút gió trên nắp ca-pô và ống xả kép phía sau, gắn logo President cùng các đường nét thiết kế tinh tế, mâm xe đa chấu kích thước 20 inch.

Trước khi được nâng cấp lên dàn ghế MBS, hệ thống ghế ngồi của VinFast President được bọc da Nappa cao cấp. Một số chi tiết được ốp gỗ Veneer. Điểm nổi bật tại khu vực cabin của xe là màn hình giải trí 12,3 inch đặt ngang, kết nối với dàn âm thanh 13 loa kèm amply.

Bên cạnh đó là các tính năng hiện đại như: đèn cảnh báo điểm mù gắn ở cột A, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, phanh điện tử, hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai đều có chế độ làm mát, sưởi ấm và massage.

Sức mạnh của VinFast President đến từ khối động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h. 

Đây là loại động cơ từng được trang bị trên nhiều mẫu siêu xe hoặc xe sang phiên bản hiệu suất cao.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên VinFast President gồm: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và hệ thống camera 360 quanh thân xe.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: vinfast president, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe