Toyota Hilux 2025 sẽ có thêm tùy chọn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu

18:54 | 02/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường Úc vừa đón nhận một phiên bản nâng cấp giữa dòng đời tiếp theo của mẫu xe bán tải Toyota Hilux, trong đó nổi bật nhất là động cơ mild-hybrid mới.

Toyota Hilux là không chỉ là một mẫu bán tải được nhiều người dùng tại Đông Nam Á ưa chuộng mà còn bán khá chạy tại các thị trường lớn hàng đầu thế giới như Mỹ, Canada hay Úc. Ngày 2/2/2024, phiên bản cập nhật giữa dòng đời lần thứ 3 của Hilux thế hệ hiện tại đã được ra mắt tại thị trường Úc.

Những cải tiến có trên Toyota Hilux 2024 dành cho thị trường Úc

Khác biệt rõ ràng với các phiên bản trước đó dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu, Toyota Hilux 2024 dành cho thị trường toàn cầu lần này thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ qua thiết kế phía trước.

Cản trước được thiết kế cơ bắp hơn, đi kèm với tản nhiệt bát giác mới và hốc gió 2 bên đã qua chỉnh sửa, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn. Đồng thời, cửa khoang chở hàng cũng được cải tiến, giúp đóng mở êm ái hơn, trong khi phần còn lại của ngoại thất giữ nguyên thiết kế vốn có.

Tùy theo từng phiên bản, thiết kế bên ngoài của Toyota Hilux 2024 có những điểm nhấn khác biệt.

Bản tiêu chuẩn sở hữu lưới tản nhiệt tổ ong, bản giữa được bổ sung thêm ốp bạc tại rìa dưới cản trước, và bản cao cấp nổi bật với nửa trên lưới tản nhiệt tối màu. Đèn pha LED, với khung kính tối màu và ốp đen bóng tại nắp gương, tay nắm cửa và viền đèn sương mù, làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

Nổi bật nhất trong lần cập nhật lần này chính là sự bổ sung của công nghệ hybrid cho động cơ 2.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp, hiện diện trên mọi phiên bản. Hệ thống hybrid mới này bao gồm một mô-tơ điện vận hành như máy phát, pin lithium-ion cỡ nhỏ và bộ biến đổi điện áp một chiều.

Những cải tiến này không chỉ giúp tăng cường hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm tới 10% lượng tiêu thụ, mà còn giảm thiểu đáng kể tiếng ồn và rung động truyền vào khoang cabin.

Toyota khẳng định rằng động cơ mới này giữ nguyên công suất và mô-men xoắn, lần lượt là 203 mã lực và 500 Nm. Đáng chú ý, phiên bản châu Âu nhận được thêm 16 mã lực và 65Nm nhờ hệ thống hybrid bổ trợ, tuy nhiên thông số cho bản quốc tế vẫn chưa được công bố. Bên cạnh đó, xe cũng cung cấp 6 chế độ lái, đa dạng hóa trải nghiệm lái cho người dùng.

Ngoài ra, Toyota Hilux 2024 tiếp tục giữ lại các tùy chọn động cơ cũ, bao gồm máy xăng 2.7L, máy dầu 2.8L và máy dầu 2.4L, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Về trang bị, Toyota Hilux 2024 được bổ sung thêm 2 cảm biến trước và 4 cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, đem lại sự tiện lợi và an toàn cao hơn. Các phiên bản sử dụng công nghệ hybrid sẽ được trang bị mặc định điều hòa 2 vùng tự động, cửa sổ chỉnh điện và thảm trải sàn mới, trong khi các phiên bản cao cấp hơn còn được bổ sung bàn sạc điện thoại không dây và 2 cổng USB-C phía sau.

Với giá khởi điểm tham khảo 26.475 AUD, tương đương 426,3 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc bán tải cỡ trung, mang lại cho người dùng trải nghiệm lái xe đầy mới mẻ và tiên tiến với sự bổ sung của công nghệ hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe