Audi Q6 2024 lộ diện "trần trụi" trước thềm ra mắt

14:38 | 02/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không còn những tấm ngụy trang, Audi Q6 tự tin lộ diện trước thời điểm ra mắt chính thức trên thị trường.

Đây là lần đầu tiên chiếc xe được nhìn thấy gần như trọn vẹn kể từ khi xuất hiện các mẫu xe chạy thử trên đất Mỹ vào tháng 5/2023. Điều này dường như ngụ ý rằng một buổi ra mắt có thể sẽ diễn ra không lâu nữa.

Về mặt thiết kế, gây ấn tượng hơn cả là khối đèn hậu không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn thông minh khi có khả năng cảnh báo người lái xe khác về các nguy cơ tiềm ẩn.

Dù Audi chưa có thông tin chính thức về những tính năng cập nhật của đèn pha, không loại trừ khả năng chúng sử dụng công nghệ LED Matrix có thể tùy chỉnh.

Về nội thất, Audi đã tiết lộ gần 5 tháng trước. Q6 e-tron sẽ có cabin công nghệ cao với cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình thông tin giải trí 14,5 inch. Cạnh đó là màn hình riêng dành hành khách phía trước với kích thước 10,6 inch. Màn hình nhỏ dành cho hành khách này sẽ không làm phân tâm người lái.

Không gian nội thất của Audi Q6 được giới thiệu trước đó tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023
Không gian nội thất của Audi Q6 được giới thiệu trước đó tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023

Ngoài các màn hình lớn, nội thất Audi được tối giản nhiều chi tiết, rút gọn các phím cơ, riêng vô lăng sẽ tích hợp các nút điều khiển cảm ứng.

Đây là chiếc Audi đầu tiên sử dụng nền tảng Premium Platform Electric, một nền tảng đã được Porsche giới thiệu qua phiên bản mới của Macan.

Theo đó, phiên bản Turbo cao cấp trên Porsche Macan có thể cung cấp đến 630 mã lực và mô-men xoắn 1.130 Nm và khả năng chiếc RS Q6 e-tron cuối cùng sẽ có điều gì đó tương tự.

Đối với phiên bản Q6 thông thường trong những hình ảnh này, sức mạnh có thể sẽ ít hơn nhưng vẫn đủ mạnh mẽ; một phiên bản được cho là sẽ cung cấp 469 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. 

Audi Q6 E-Tron 2025 được định vị nằm giữa dòng Q4 e-tron và Q8 e-tron với kích thước tương đương Q5. Audi dự kiến ​​sẽ ra mắt đầy đủ Q6 E-Tron vào năm 2024 và bán dòng xe vào cuối năm đó dưới dạng mẫu xe 2025.

Audi Q6 tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023
Audi Q6 tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023

Trước đó, Audi Q6 2025 đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023 diễn ra tại Đức vào tháng 9 vừa qua và nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi Q6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe