Lamborghini Diablo chạy lướt của cựu tổng thống Donald Trump lập kỷ lục về giá bán

17:08 | 02/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Lamborghini Diablo của cựu tổng thống Trump được bán với mức giá cao gần gấp đôi so với giá của những chiếc siêu xe tương tự đã qua sử dụng khác trên thị trường.

Chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster đời 1997, từng thuộc về cựu Tổng thống Donald Trump đã tạo nên một cơn sốt trong phiên đấu giá của Barrett-Jackson gần đây tại Scottsdale, Arizona. Chiếc xe được bán với giá 1,1 triệu USD, một mức giá cao gần gấp đôi so với những chiếc siêu xe đã qua sử dụng tương tự khác trên thị trường. 

Lamborghini chỉ sản xuất tổng cộng 132 chiếc Diablo VT Roadster cho thị trường Mỹ từ năm 1997 đến năm 1999. Chiếc xe của cựu Tổng thống Trump đặc biệt nổi bật không chỉ vì lịch sử sở hữu của nó mà còn vì sự độc đáo về màu sơn.

Đây là chiếc xe duy nhất được sơn màu Blu Le Mans, một lựa chọn màu sắc độc đáo được thực hiện nhờ vào mối quan hệ đặc biệt giữa cựu Tổng thống và Lamborghini tại thời điểm đó. Trump đã bán chiếc xe này vào năm 2002.

Phiên đấu giá trở nên náo nhiệt bởi đám đông đứng dậy và reo hò khi chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster đạt mức giá kỷ lục thế giới mới ở 1,1 triệu USD.

Quá trình đấu giá diễn ra trong thời gian khá chóng vánh, chỉ khoảng 90 giây, chiếc xe đã vượt qua mốc 1 triệu USD. Đây là mức giá gần gấp đôi so với giá của những chiếc siêu xe tương tự đã qua sử dụng khác trên thị trường.

Sự đặc biệt của chiếc xe còn được khẳng định qua số km đã đi - 24.834 km, thấp hơn nhiều so với một chiếc Diablo VT Roadster đời 1998 màu đỏ với 68.458 km đã được Mecum Auctions bán với giá 291.500 USD vào tháng 4 năm trước.

Sự chênh lệch giá trị lớn này không chỉ phản ánh tầm quan trọng lịch sử và sự độc đáo của chiếc xe mà còn cho thấy sức hút của việc sở hữu một phần của lịch sử cá nhân liên quan đến một nhân vật nổi tiếng.

Việc chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster đời 1997 này đạt được mức giá 1,1 triệu USD trong phiên đấu giá không chỉ là một dấu hiệu cho thấy sự săn đón của thị trường đối với những chiếc xe có nguồn gốc đặc biệt, mà còn là một minh chứng cho giá trị tăng theo thời gian của những chiếc xe siêu sang.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Diablo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe