Liên doanh Honda và Sony sắp ra mắt mẫu xe ô tô điện đầu tiên

16:01 | 22/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
"Ông lớn" công nghệ Sony hứa hẹn sẽ mang tới một sự bùng nổ với một chiếc xe điện hợp tác cùng Honda, xuất hiện tại Triển lãm CES Las Vegas vào ngày 4/1 tới đây.

Sony Honda Mobility - công ty liên doanh do Sony và Honda đồng sở hữu, mới đây đã đưa ra một thông báo quan trọng về một sản phẩm của công ty, sẽ ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2023 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas vào ngày 4/1/2023.

Cùng với thông báo này, công ty cũng đã đăng tải một đoạn video ngắn giới thiệu một số thông tin về sản phẩm này. Những chi tiết cho thấy những đường nét này khá giống với một chiếc xe ô tô. Được biết, Honda và Sony cũng đang trong kế hoạch phát triển một dòng xe điện riêng, được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất.

Những công nghệ mà hai phía hứa hẹn xuất hiện trên xe thành phẩm bao gồm công nghệ tự lái cấp 3, các dịch vụ/ứng dụng thuê bao bổ sung giá trị lâu dài cho xe, và có thể là cả một hệ thống chơi game tân tiến ngang hàng máy PlayStation 5 hiện tại.

Mặc dù liên doanh này vẫn đang giữ kín những thông tin chi tiết, nhưng trước đó họ cũng chia sẻ rằng liên doanh sẽ bắt đầu tung ra dây chuyền sản xuất xe điện đầu tiên vào năm 2026.

Sony Vision S01
Sony Vision S01

Như đã thông báo từ trước, đội ngũ kỹ thuật và hậu mãi của Sony Honda Mobility sẽ do Honda cung cấp, trong khi Sony tập trung hơn vào mảng phần mềm và trải nghiệm.

Thiết kế xe chưa rõ do bên nào đảm nhiệm chính, nhưng Sony có vẻ là cái tên sáng giá hơn khi 2 mẫu concept của họ là Vision S-01 và S-02 ra mắt trong những năm qua đều được đánh giá tốt ở mảng này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe