Đại lý Kia phải trả 1.25 triệu USD vì cáo buộc hành vi cho vay lừa đảo

16:37 | 21/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một đại lý Kia ở Concord - California đã phải trả 1.25 triệu USD cho tổng chưởng lý New Hampshire để giải quyết các cáo buộc về hành vi lừa đảo tại đại lý này.

Tiểu bang đã chỉ ra Dan O'Brien - người chịu trách nhiệm cao nhất của đại lý đã sử dụng các hành vi không công bằng và lừa đảo với khách hàng của mình. Ông đã tạo ra một danh sách dài các điều khoản mà họ phải tuân thủ trong vài năm tới như một phần của thỏa thuận đã dàn xếp.

Từ năm 2019 đến 2021, Cục chống độc quyền và Bảo vệ người Tiêu dùng cho biết họ đã nhận được một lượng lớn khiếu nại của người tiêu dùng xung quanh đại lý Kia ở New Hampshire.

Trong quá trình điều tra, Cục cho biết họ phát hiện ra rằng đại lý "đã thuyết phục" người tiêu dùng mua những chiếc xe mà họ không đủ chi trả bằng phương thức bán hàng lừa đảo.

Đại lý thổi phồng thông tin thu nhập của người tiêu dùng trong các đơn xin vay tiền, giả mạo chữ ký của khách hàng trên giấy vay tiền. Trong khi đó, đại lý cung cấp chương trình "credit repair".

Sau đó nói với khách hàng rằng sau khi thanh toán tiền trong 6 tháng, điểm tín dụng của họ sẽ được cải thiện và họ có thể tái cấp vốn cho giao dịch của mình với khoản thanh toán thấp hơn.

Chương trình đó chính là chiêu trò bán hàng để thu hút nhiều người mua ô tô hơn. Trên hết, các đại lý sẽ thổi phồng thu nhập của những người mua tiềm năng trong các đơn xin vay tiền để tăng tỷ lệ chấp thuận của họ.

Tổng chưởng khu vực John Formella cho biết: "Chương trình này là một vấn đề lớn bởi nó rất lừa dối người tiêu dùng. Họ bị lừa trong một khoản vay không có khả năng chi trả. Điều này sẽ đặt người tiêu dùng vào một tình thế rất khó khăn về tài chính.

Đồng thời, nó cũng làm ảnh hưởng đến tín dụng của họ trong tương lai."

Các điều khoản trong thỏa thuận là chấm dứt mô hình này. 1.25 triệu USD mà Dan O'Brien Kia phải trả cho Cục chống độc quyền và Bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, 42.209 USD được chuyển thành phí pháp lý.

Ngoài ra, đại lý phải tuân theo bốn quy định khác. Đó là trang bị phần mềm giám sát tuân thủ quy định mà nhà nước đã phê duyệt. Hệ thống giám sát sẽ báo cáo kinh doanh của đại lý trong vòng 5 năm tới.

Trong thời gian đó, đại lý phải ghi lại âm thanh và video về cuộc thảo luận tài chính giữa nhân viên và khách hàng, trả tiền bồi thường cho hai khách hàng là nạn nhân của các hành vi lừa đảo.

Đồng thời, đại lý phải thực hiện chương trình đào tạo nhân viên để nhằm truyền tải luật bảo vệ người tiêu dùng của tiểu bang.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe