Hyundai và Kia đứng trước cáo buộc sản xuất xe kém bảo mật, dễ dàng bị đánh cắp

16:01 | 13/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gần đây, các vụ trộm liên quan đến hai thương hiệu lớn trên Thế Giới là Hyundai và Kia đã khiến các nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều vụ kiện.

Tại Mỹ, liên tiếp các vụ kiện gửi đến 2 hãng xe là Hyundai và Kia với cáo buộc rằng một số dòng xe của 2 hãng này quá dễ bị ăn trộm. Sự gia tăng đột biến trong các vụ trộm phần lớn liên quan đến những đoạn video với hashtag "Kia Boyz" lan truyền trên Tik Tok, Youtube và các nền tảng khác. Điều này cho thấy các điểm yếu về bảo mật của xe.

Các xe bị ăn trộm chủ yếu là một số mẫu xe của Hyundai và Kia sản xuất từ năm 2010 - 2021 và chỉ trang bị chìa khóa cơ truyền thống, thiếu đi tính năng chống trộm Immobilizer.

Những chiếc xe ăn trộm này thường được sử dụng để thỏa mãn thú vui của kẻ trộm xe hoặc thực hiện các hành vi phạm tội khác. Phía Tik Tok và Youtube tuyên bố sẽ xóa các video như vậy vì vi phạm chính sách Tiêu chuẩn Cộng đồng. Điều này càng khiến xu hướng lan rộng ra khắp nước Mỹ.

Hiện tại, Hyundai và Kia đang làm việc với cơ quan pháp luật để giải quyết vấn đề này. Người phát ngôn đại diện của Hyundai và Kia cho biết: "Để hỗ trợ những khách hàng mua xe đời trước không có thiết bị chống trộm Immobilizer, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ sở cảnh sát địa phương cung cấp khóa vô lăng cho các chủ xe Hyundai-Kia bị ảnh hưởng."

Đồng thời, hai nhà sản xuất xe Hàn Quốc cũng nhấn mạnh thêm. Hãng đã lên kế hoạch cung cấp một giải pháp mà không cần đến khóa vô lăng. Họ cho biết bộ thiết bị bảo mật của Firstech/ Compustar sẽ là phương thức hiệu quả để chống lại những tên trộm xe.

Bắt đầu từ 1/10/2022, bộ chống trộm này sẽ được bán ra dưới dạng phụ kiện và lắp đặt tại các đại lý Hyundai - Kia hoặc các cửa hàng ủy quyền của Compustar trên toàn nước Mỹ.

Nếu kế hoạch diễn ra đúng dự định, những chủ xe hiện tại sẽ được hưởng nhiều tính năng thú vị như khởi động từ xa, kiểm soát cảnh báo từ nhà sản xuất, điều chỉnh lên xuống kính điện,... thay vì mỗi tính năng chống trộm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe