Tính năng chống trộm không phải ai cũng biết trên Toyota Land Cruiser 2022

10:24 | 05/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Không những tạo ra sức hút về số lượng xe đặt hàng, Toyota Land Cruiser 2022 còn nổi bật với tính năng chống trộm khiến cho việc đánh cắp nó là gần như không thể.

Với nhu cầu sử dụng xe Land Cruiser nhiều như hiện nay, những tay trộm chuyên nghiệp thường nhắm tới và cạo sạch số khung nhận dạng xe (VIN) để xóa bằng chứng về chủ sở hữu trước đó rồi rao bán chiếc xe.

Tuy nhiên, với tính năng mới này, điều đó sẽ không thể xảy ra. YouTuber người Nga Privettachka phát hiện ra một tính năng rất sáng tạo của Land Cruiser có thể ngăn chặn triệt để “chiêu trò” của những tên trộm.

Nhìn dưới khoang động cơ ở cấu trúc thân của Land Cruiser, nó có một số chấm đen khó nhận thấy bằng mắt thường trừ khi có chủ đích tìm kiếm chúng. Nhìn bằng mắt thường, những chấm này có vẻ không có gì đặc biệt, nhưng nếu quan sát chúng dưới kính hiển vi, bạn sẽ thấy mỗi chấm đều chứa số VIN của xe được viết bằng cỡ chữ rất nhỏ.

Như vậy, ngay cả khi kẻ trộm cố tình xoá được số VIN chính của Land Cruiser trên kính chắn gió và kẹt cửa, cơ quan thực thi pháp luật vẫn có thể biết được chiếc xe có bị đánh cắp hay không bằng cách kiểm tra chéo những chấm nhỏ này.

Đây là một trong những giải pháp chống trộm thông minh nhất mà chưa từng có. Ngay cả khi những tên trộm tìm được chi tiết này dưới mui xe, thì Toyota cũng đã đặt những chấm VIN này vào nhiều vị trí khác, khó tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Toyota có áp dụng tính năng này cho các mẫu xe khác, bao gồm Lexus LX thế hệ tiếp theo hay không. Một tính năng tuyệt vời như thế này thậm chí có thể giúp giảm tỷ lệ bảo hiểm và những nhà sản xuất xe khác cũng nên học hỏi tính năng này từ Toyota.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe