Người đàn ông lái Lexus RX đi ăn trộm Lexus LX và cái kết đầy bất ngờ

16:54 | 13/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một tên trộm ở Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản khá "chịu chơi" khi sử dụng một chiếc Lexus RX để thực hiện một vụ trộm xe Lexus LX khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mặc dù đã có sự sụt giảm đáng kể trong thập kỷ qua về tỷ lệ các vụ trộm xe tại Nhật Bản nhưng vấn nạn trộm cắp xe hơi hạng sang vẫn còn là vấn đề nhức nhối. Theo tỷ lệ khảo sát trong 3 năm gần đây, Lexus là một trong 3 thương hiệu bị trộm nhiếu nhất tại xứ sở này.

3939
3838

Cách đây ít ngày, một vụ trộm xe Lexus LX tại thành phố Nagoya (tỉnh Aichi, Nhật Bản) đã bị khống chế. Hai tên trộm sau đó đã nhanh chóng bị bắt giữ. Điều đáng nói là hai tên trộm đã sử dụng chiếc Lexus RX đã ăn trộm trước đó không lâu để thực hiện phi vụ này. Đây quả là một bước đi thiếu tính toán.

Ngay sau khi chiếc Lexus RX bị mất trộm hồi đầu năm 2021 rồi một lần nữa xuất hiện tại một bãi đỗ xe ở Nagoya, các điều tra viên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường trước khi hai tên trộm thực hiện trót lọt vụ đánh cắp một chiếc Lexus LX ngay gần đó.

Qua đoạn phim trích xuất từ camera, hai nghi phạm đã lao vào chiếc xe và bọc lại tấm chắn bùn, có lẽ điều này để làm nóng động cơ một cách nhanh chóng. Sau đó một nghi phạm nữa xuất hiện làm một động tác rất nhanh để cậy khóa rồi ngồi vào ghế lái và khởi động chiếc xe hơi sang trọng một cách tương đối đối dễ dàng. Ngay sau đó, cả tên trộm và chiếc xe biến mất một cách nhanh chóng.

Tại thị trường Nhật Bản, 1 chiếc Lexus RX trị giá khoảng 5 triệu Yên (tương đương 45.000 đô la Mỹ). 1 chiếc Lexus LX có giá khoảng 10 triệu Yên (90.000 đô la). Với giá trị hấp dẫn luôn là miếng mồi béo bở của những tên trộm. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những chủ nhân Lexus tại thành phố này cần phải cẩn trọng hơn và cần có những thiết bị cảnh báo khi xe có dấu hiệu bị đột nhập.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe