Hai đại lý Nissan bị phạt tới 500.000 đô la vì "quảng cáo sai sự thật"

13:44 | 05/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai đại lý Nissan ở Arizona bị phạt 500.000 đô la vì quảng cáo sai sự thật và ép buộc khách hàng trả tiền cho "tiện ích bổ sung".

Trên thực tế, hai đại lý Arizona's ABC Nissan và Pinnacle Nissan đang đứng trước một cáo buộc rằng họ quảng cáo xe với một mức giá hấp dẫn và sau đó buộc khách hàng phải thêm các tính năng bổ sung để làm tăng giá xe.

Theo thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona, khách hàng được thông báo rằng họ phải mua một số phụ kiện đi kèm khi mua xe như lớp phủ bảo vệ bên ngoài, miếng bảo vệ mép cửa hay thay đổi màu cửa sổ.

Rõ ràng, đây là những trang bị ngoại thất không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, nếu khách hàng cố gắng mua xe ở hai đại lý này mà không có bổ sung thì hai đại lý từ chối bán chúng.

Bộ trưởng Tư pháp Arizona Mark Brnovick phát biểu rằng: "Người Arizona phải được mua một chiếc xe một cách trung thực và minh bạch nhất. Đồng thời, các đại lý nên tránh những mức giá quảng cáo không đúng để tránh xảy ra trường hợp không được tôn trọng."

Theo cáo buộc, đại lý Pinnacle Nissan sẽ bồi thường 305.000 USD cho người tiêu dùng và 50.000 USD tiền phạt. Còn đại lý ABC Nissan sẽ phải trả 100.000 USD cho người tiêu dùng, 25.000 USD tiền phạt dân sự, 25.000 USD chi phí và phí luật sư.

Tuy nhiên, cả hai đại lý đều đang phủ nhận các cáo buộc trên và cả hai vẫn đang chờ sự chấp thuận của tòa án. Một số khách hàng tin rằng hai đại lý đang bị hiểu lầm nên nộp đơn khiếu nại qua Văn phòng trước ngày 31/7/2022 để được xem xét bồi thường.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe