Nissan Sunny đổi tên mới, dự kiến sẽ nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

11:17 | 02/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sedan hạng B Nissan Sunny sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý tại thị trường Việt Nam trong năm 2021 - thông tin từ một số nguồn tin chưa chính thức cho biết.

Nissan Sunny là mẫu sedan hạng B có doanh số khá thấp tại nước ta trong những năm gần đây. Trước tình hình này, hãng xe Nissan dự kiến sẽ đưa Almera về Việt Nam để thay thế mẫu Sunny cũ trong năm 2021.

Thực chất, Nissan Almera mà hãng xe này dự kiến đưa về Việt Nam chỉ là tên gọi khác của mẫu Nissan Sunny. Tuy nhiên, xe sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp như trước đây. 

Sở dĩ Nissan Almera chuyển sang nhập khẩu do nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó yếu tố đầu tiên có thể kể đến đó là nhu cầu và sở thích của khách hàng trên thị trường hiện nay dần chuyển sang dòng xe rộng rãi gầm cao như SUV/Crossover/pick-up. 

Yếu tố tiếp theo đó là về kinh tế. Cụ thể, để một nhà máy tiếp tục sản xuất một dòng xe không bán chạy về lâu dài là điều hoàn toàn không khả thi. 

Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng nữa đó là về chuỗi cung ứng phụ tùng. Nếu một quốc gia có sẵn các nhà cung cấp phụ tùng thì công ty sẽ không cần phải chuyển các bộ phận từ quốc gia này sang quốc gia khác khi cần thiết. 

Có thể hiểu rằng, Nissan đang cố gắng tối giản bộ máy để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Đồng thời, công ty cũng đang trong quá trình tái cấu trúc, nằm trong kế hoạch chuyển đổi của Nissan, giảm 20% quy mô sản xuất trên toàn cầu. 

Ngoài ra, hãng xe Nissan cũng đang trong quá trình tiến hành đóng của một số nhà máy cũng như dây chuyền lắp ráp trên toàn thế giới. 

Vì vậy, Nissan Almera thế hệ mới sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent, Toyota Vios hay KIA Soluto,...

Đây là phân khúc hội tụ những cái tên "ăn khách" trên thị trường Việt hiện nay nên việc Nissan Sunny đổi tên mới có lẽ cũng là cách để mẫu xe này "đổi vận" cho năm mới khi được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Sunny, xe Nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe