Nissan Magnite vượt qua bài thử nghiệm va chạm đạt 4 sao về độ an toàn

10:00 | 22/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một cuộc thử nghiệm va chạm của Nissan Magnite được diễn ra trong tháng 12. Mẫu SUV bình dân tại thị trường Indonesia đạt 4 sao về độ an toàn.

Toàn bộ hành trình của cuộc thử nghiệm va chạm của Nissan Magnite đã được tổng hợp và công bố vào ngày 19/01 vừa qua.

Qua đánh giá, Nissan Magnite nhận được tổng số điểm chiếm 70%, cụ thể đạt 28.09/36 điểm trong bảo vệ an toàn cho người lớn, 31.96/ 49 điểm cho bảo vệ trẻ em, 11/18 điểm cho hỗ trợ an toàn. 

Kết quả kiểm tra cho thấy, Nissan Magnite còn bảo vệ yếu cho ngực của người ngồi ghế lái, vì vậy dẫn đến điểm đánh giá bị thấp và không đạt được ngôi sao cuối cùng. Tuy vậy, đối với một chiếc SUV bình dân thì việc đạt 4 sao cho tiêu chuẩn an toàn đủ để người dùng trong đô thị sử dụng.

Vậy tiêu chuẩn ASEAN NCAP là gì? Tiêu chuẩn này có đủ để người dùng tin tưởng về mức độ đánh giá ?

Tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP (hay còn gọi Ủy ban đánh giá Ôtô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á) được thành lập vào năm 2011 với mục đích phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về tầm quan trọng của những chiếc xe an toàn. 

Mức an toàn theo đánh giá của ASEAN NCAP được đánh giá theo 2 tiêu chuẩn là bảo vệ an toàn cho người lớn (bao gồm người lái, hành khách phía trước) và bảo vệ an toàn cho trẻ em. 

Các thử nghiệm va chạm trong tiêu chuẩn ASEAN NCAP bao gồm:

  • Thử nghiệm va chạm lệch bên phía trước

Trong thử nghiệm va chạm lệch bên phía trước, bên trong chiếc xe thử nghiệm được đặt 2 hình nhân trưởng thành được đặt ở ghế trước và 2 hình nhân trẻ em đặt tại CRS. Xe thử nghiệm sẽ được đặt va chạm với vật cản đặt lệch nên tại vận tốc 64 km/h.

  • Thử nghiệm va chạm hông xe

Đối với thử nghiệm va chạm hông xe. một vật cản đang chuyển động với tốc độ 50 km/h sẽ chạm vào hông xe thử nghiệm đang đứng yên. Bên trong được đặt một hình nhân tại vị trí ghế lái.

ASEAN NCAP là tiêu chuẩn hàng đầu đã được công nhận tại thị trường Đông Nam Á. Không chỉ Nissan Magnite mà nhiều thương hiệu khác như Honda cũng cần phải kiểm tra thử nghiệm va chạm trước khi chính thức ra mắt trên thị trường.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Magnite

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe