Top 10 SUV dành cho gia đình tốt nhất năm 2020

16:49 | 21/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Danh sách top 10 chiếc SUV dành cho gia đình xướng tên những cái tên đình đám như Audi Q5, BMW X3,.. Bên cạnh đó sẽ có những cái tên khiến người dùng bất ngờ khi lần đầu tiên nằm trong danh sách.

Theo Autocar, danh sách 10 chiếc SUV dành cho gia đình dựa trên những đánh giá về khả năng xử lý tình huống, vận hành trên những cung đường gồ ghề cũng như sức kéo và khả năng chạy đường dài trên những cao tốc lớn. 

Danh sách 10 chiếc SUV dành cho gia đình tốt nhất năm 2020 :

Xếp hạng Dòng xe
1 Audi Q5
2 BMW X3
3 Land Rover Discovery Sport
4 Jaguar F-Pace
5 Skoda Kodiaq
6 Mercedes-Benz GLC
7 Alfa Romeo Stelvio
8 Volvo XC60
9 Seat Tarraco
10 Kia Sorento 

1. Audi Q5

Audi Q5 dễ dàng đứng đầu danh sách khi không chỉ là dòng xe có doanh số bán chạy nhất trong phân khúc mà người dùng khó có thể tìm ra lỗi trên một chiếc xe sang trọng và hoàn hảo như thế này. 

Nói về giá bán, Audi Q5 có mức giá không hề nhỏ. Đây là sự lựa chọn đắt tiền trong danh sách những dòng xe dành cho gia đình nhưng Q5 sẽ đem đến một đáp án chính xác nhờ sự yên tĩnh, thực dụng cũng như sự tinh tế trong cảm giác lái mà dòng xe đem lại. 

2. BMW X3

BMW X3 được đánh giá là một chiếc SUV tầm trung có khả năng xử lý tốt. X3 là mẫu xe mang đến sự linh hoạt cao trong mọi tình huống xảy ra. Đặc biệt với hệ thống truyền động bốn bánh, phân bổ công suất nhịp nhàng cho bánh xe phía trước và phía sau đảm bảo độ bám đường cũng như mức độ an toàn khi điều khiển xe. 

Hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành Driving Experience Control cho phép lái xe lựa chọn chế độ lái hiệu quả nhằm giúp người lái chủ động tay lái hơn nữa. Ngoài ra BMW X3 còn hệ thống định vị trực quan cùng màn hiển thị trên kính chắn gió. 

3. Land Rover Discovery Sport

Land Rover Discovery Sport vẫn giữ hướng thiết kế của những mẫu xe huyền thoại và thêm vào đó những công nghệ mới đáp ứng nhu cầu của người dùng. Do vậy, đây cũng là dòng xe dành cho gia đình được ưa chuộng nhất.

Land Rover Discovery Sport sở hữu khả năng vận hành địa hình khá ấn tượng qua những cuộc thử nghiệm đối với những địa hình khó khăn. Bên cạnh đó, đây là dòng xe được đánh giá cao về khả năng lội nước. Bạn tự tin và thoải mái khi di chuyển qua vùng ngập nước. Hệ thống sẽ chủ động cảnh báo khi mực nước chạm đến độ sâu lội nước tối đa của xe để người lái xử lý tình huống.

Land Rover Discovery Sport có sức kéo khá tốt khi tải trọng kéo lên đến 2500 kg. Người dùng có thể chủ động lựa chọn chuyển chế độ kéo hoặc chuyên chở phù thuộc vào tình huống khác nhau. 

4. Jaguar F-Pace

Jaguar F-Pace là một chiếc xe có khả năng xử lý tốt và có thành tích đáng tin cậy đối với Jaguar. F-Pace là một chiếc SUV cỡ lớn với khả năng xử lý vượt trội, không gian cabin rộng rãi cùng với ngoại hình ấn tượng. 

Jaguar F-Pace trang bị nhiều loại động cơ như xăng, diesel và công nghệ hybrid hoàn toàn mới. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Khả năng chuyển đổi giữa các chế độ thực hiện một cách dễ dàng nhằm tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. Với việc sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh giúp xe di chuyển được linh hoạt cũng như tăng thêm được sức kéo cho toàn bộ xe.

5. Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq là dòng xe không đến từ những thương hiệu cao cấp và có thể nhận xét rằng Kodiaq có giá thấp nhất trong danh sách này. Khả năng xử lý tình huống cũng như khả năng cân bằng khi xảy ra va chạm khá tốt giúp Kodiaq dành được thứ hạng cao.

6. Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz GLC đem đến một không gian rộng rãi và sang trọng. GLC đề cao cảm giác của người lái, vì vậy khoang nội thất được bố trí một cách hiện đại và thông minh. 

Mercedes-Benz GLC sở hữu một khung gầm Agility Control được thiết kế nhằm tạo tiện nghi lái tốt. Hệ thống dẫn động hai cầu kết hợp khung gầm mang đậm chất thể thao cùng hệ thống treo lò xo nâng cao tính năng giảm xóc khi di chuyển qua những cung đường gồ ghề. 

Ngoài ra, GLC cũng được đánh giá tốt về mức độ an toàn như việc bổ sung các tính năng như: cảnh báo mất tập trung, lốp xe dự phòng, camera 360 và hệ thống đèn pha LED. 

7. Alfa Romeo Stelvio

Alfa Romeo Stelvio gây chú ý bởi khả năng xử lý cùng ngoại hình mạnh mẽ tạo nên thành công của dòng xe này. Tuy nhiên, việc không chú trọng nhiều đến không gian khoang lái khiến Alfa Romeo Stelvio tụt xuống ở vị trí thứ 7. Đây là dòng xe khá nhanh nhạy khi gặp sự cố nhưng khá khó chịu khi di chuyển trên những cung đường dài.

8. Volvo XC60

Không sở hữu một ngoại hình bóng bẩy, Volvo XC60 ghi điểm nhờ động cơ vận hành êm ái cùng không gian ngồi bên trong rộng rãi, phù hợp cho những chuyến đi chơi gia đình. 

Volvo cũng nhanh chóng nắm bắt và cập nhật công nghệ hybrid cho những dòng xe của mình và thành công trong việc vận hành công nghệ hybrid nhẹ 48V nhằm giảm thiểu lượng khí thải đến với môi trường. 

9. Seat Tarraco

Một chiếc SUV cỡ lớn có ngoại hình bắt mắt và sở hữu khả năng nhạy bén hơn những chiếc SUV khác có cùng kích thước. Nắm bắt được tâm lý người dùng, Seat Tarraco tập trung cải tiến vào sự thoải mái và khả năng vận hành. 

Đây là dòng xe đánh dấu một sự cải tiến của Seat trong phân khúc SUV cỡ lớn. Hiện tại thì mức giá của Seat Tarraco cũng khá cạnh tranh so với những dòng xe chung phân khúc khác.

10. Kia Sorento

Với thiết kế cải tiến đồng thời sở hữu thêm nhiều tính năng mới, Kia Sorento dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường xe, đặc biệt là một trong 10 dòng xe gia đình tốt nhất năm 2020.

Không chỉ mang vẻ ngoài năng động và hiện đại, Kia Sorento còn có những tùy chọn về hộp số đem đến tính vận hành đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của người dùng. 

Tuy nhiên, KIA Sorento cần nâng cấp cũng như đổi mới thêm trong thời gian tới để đem về nhiều thành tích hơn ở tương lai không xa. 

Trên đây là danh sách 10 dòng xe SUV dành cho gia đình tốt nhất năm 2020 theo Autocar. Với những nỗ lực đổi mới, Kia dần thoát ra khỏi mác "dòng xe bình dân" để trở thành những mẫu xe tốt nhất. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: top xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe