Ford hé lộ mẫu ô tô điện đầu tiên, cạnh tranh với Toyota bZ4X

11:58 | 22/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến mẫu ô tô điện này sẽ thay thế chiếc hatchback Ford Fiesta ở châu Âu và sẽ được sản xuất tại Cologne, Đức.

Ford sẽ tiết lộ xe điện (EV) đầu tiên được xây dựng trên nền tảng MEB trong những tháng tới. Theo nhiều đồn đoán, chiếc Ford Moniker lịch sử của hãng xe Mỹ có thể sẽ được "hồi sinh" dưới hình hài một chiếc xe điện.

Vào năm 2021, Ford đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một mẫu ô tô điện gầm cao hoàn toàn mới nhưng cho đến tận những ngày cuối cùng của năm 2022, thông tin về mẫu xe này vẫn được giữ kín.

Những gợi ý đầu tiên về thiết kế của chiếc xe điện trên phương tiện truyền thông xã hội đã lộ diện, cho thấy chỉ còn vài tuần nữa chiếc xe sẽ được tiết lộ.

Martin Sander, người đứng đầu bộ phận điện khí hóa Model E của Ford, đã dỡ bỏ tấm che một phần đầu xe, cho biết: "Không thể đợi đến năm 2023, khi chúng tôi sẽ tháo tấm che của chiếc xe điện đầu tiên của mình."

Mặc dù chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của chiếc xe, nhưng rõ ràng chiếc EV mới này sẽ đánh dấu một bước thay đổi trong thiết kế của những chiếc xe dành cho thị trường châu Âu của Ford.

Ngoài thiết kế bánh xe được tối ưu hóa khí động học, cản dưới tương phản và đèn pha hầm hố, mọi thứ vẫn được giữ bí mật, nhưng về kích thước và kiểu dáng, rõ ràng là EV mới của Ford sẽ nhắm thẳng vào phân khúc xe của những Toyota bZ4X, Nissan Ariya hay Volvo XC40.

Ford Fiesta tại thị trường châu Âu
Ford Fiesta tại thị trường châu Âu

Ford đã đầu từ 2 tỷ USD vào nhà máy ở Cologne, Đức để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe chạy điện tại thị trường châu Âu. Nhà máy này sẽ ngừng sản xuất mẫu hatchback Fiesta, đồng thời dự kiến sản xuât 1,2 triệu xe điện ở thị trường này trong 6 năm tới.

Để thực hiện hóa mục tiêu này, Ford đã hợp tác với Volkswagen từ năm 2020 để sử dụng nền tảng MEB của hãng xe Đức, chế tạo riêng cho mình một chiếc crossver chạy điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe