Mẫu xe từng bán tại Việt Nam chốt lịch "khai tử", thay thế bằng một mẫu xe điện mới

09:05 | 04/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ thứ 6 của Ford Fiesta trình làng năm 2016 vừa được nâng cấp vào năm ngoái sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe hatchback hạng B.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ mới đây đã thông báo sẽ ngừng sản xuất dòng xe Fiesta trên toàn cầu vào tháng 6/2023, chấm dứt 47 năm sự hiện diện của dòng hatchback này trên thị trường.

Như vậy, phiên bản nâng cấp năm 2021 sẽ là sản phẩm cuối cùng mà khách hàng có thể mua. Đã có khoảng hơn 16 triệu chiếc Fiesta xuất xưởng kể từ thế hệ đầu tiên và hiện đây vẫn là mẫu xe bạn chạy nhất mọi thời đại ở Anh.

Ford Fiesta 2021
Ford Fiesta 2021

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Ford Fiesta được bán hai lần; lần thứ nhất là từ năm 1978 đến 1980, và lần thứ hai từ năm 2011 đến 2019.

Trước khi công bố dừng sản xuất Fiesta trên toàn cầu, Ford đã cho biết hãng sẽ tung ra một loạt các sản phẩm xe điện ở châu Âu. Điều này có thể hiểu phiên bản chạy điện của Ford Puma sẽ thế chân Fiesta ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Mẫu hatchback hạng B này cũng đã từng được lắp tại nhà máy của Ford ở Hải Dương và bán tại thị trường Việt Nam trước khi ngừng bán vào tháng 12/2018.

Ford Fiesta 2018 bán tại Việt Nam
Ford Fiesta 2018 bán tại Việt Nam

Để tạm biệt Fiesta, thương hiệu ô tô Mỹ đã công bố một video như sự tri ân. Chiếc xe xuất hiện cuối video phía sau cửa gara có vẻ như là Puma EV, và sau đó là hé lộ về dàn sản phẩm mới của Ford, gồm Mustang Mach-E và hai mẫu xe hiện chưa rõ tên - một là crossover cỡ trung và một là xe thể thao.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài xe thương mại Transit, "vua bán tải" Ranger thì những sản phẩm ô tô còn lại đều là xe gầm cao với Everest, Explorer hay mới đây nhất là Territory.

Xe điện Ford Puma EV thay thế Fiesta trong tương lai
Xe điện Ford Puma EV thay thế Fiesta trong tương lai

"Tân binh" Territory là một mẫu crossover thuộc phân khúc B, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Mazda CX-3, Mazda CX-30 hay thậm chí cả Nissan Kicks vừa ra mắt vào ngày hôm nay (02/11).

Xe được phân phối với 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X với mức giá từ 822 - 935 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe