Trung Quốc sản xuất minivan điện hạng sang, ngang tầm Lexus LM

14:19 | 02/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe điện Trung Quốc vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe Zeeker 009. Mẫu xe thuộc thương hiệu con của Geely. Đây được xem là đối thủ mới của Lexus LM trong phân khúc MPV hạng sang.

Zeeker 009 chính thức ra mắt vào ngày 1/11 vừa qua. Ngoại hình của Zeeker 009 mang vóc dáng minivan rõ rệt nhưng cách thiết kế từng khu vực có phong cách hiện cùng một số chi tiết khá khác biệt.

Đó chính là cụm đèn pha LED hình chữ N hay bộ lưới tản nhiệt khép kín gắn tới 154 bóng LED phía trước. Ở phía sau, cụm đèn hậu dáng cong kết hợp thanh đèn ngang hiện đại.

Zeeker 009 có chiều dài 5.209 mm với trục cơ sở dài 3.205 mm. Với thông số này, 009 chiếm ưu thế hơn khi so sáng với một số mẫu MPV hạng sang như Toyota Alphard hay Lexus LM.

Cả Alphard hay LM đều có chiều dài chưa đến 5.200m và trục cơ sở chỉ ở mức 3.000 mm. Vì tập trung vào phân khúc hạng sang, Zeeker 009 sẽ bán ra với bản tiêu chuẩn có 6 ghế. Tất cả đều được bọc da cao cấp. Tựa đầu mỗi ghế đều có loa tích hợp và hàng ghế thứ 2 thiết kế bàn gấp tiện dụng.

Điểm đáng chú ý của Zeeker 009 chính là không gian nội thất cùng hàng loạt trang bị hiện đại và cao cấp. Ở trên trần xe, ngay phía sau lưng hàng ghế thứ nhất là một màn hình ẩn kích thước 15.6 inch có thể nâng lên và hạ xuống.

Ở phía cửa bên trang bị thanh điều khiển thông minh với màn hình cảm ứng để người dùng điều chỉnh điều hòa, sưởi, cửa sổ và rèm. Hàng ghế thứ 2 vẫn đầy đủ tính năng như phía trước cùng không gian khá rộng rãi.

Ngoài ra, Zeeker 009 còn có cửa sổ trời cỡ lớn 2 mảnh, màn hình cảm ứng khổng lồ đặt ngang tại taplo, vô lăng đáy phẳng cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn.

Zeekr thành lập tháng 3/2021 và là thương hiệu con thuộc Geely, chuyên về xe điện ở phân khúc hạng sang. Sự ra đời của Zeekr thể hiện tham vọng tiếp cận thị trường cao cấp, với mục tiêu làm ra những mẫu xe sang "giống Mercedes" nhằm chiếm thị phần quan trọng trong phân khúc này.

trung-quoc-san-xuat-minivtrung-quoc-san-xuat-miniv
trung-quoc-san-xuat-minivtrung-quoc-san-xuat-miniv
trung-quoc-san-xuat-minivtrung-quoc-san-xuat-miniv

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe