Mitsubishi Xpander Cross sắp ra mắt có gì nổi bật so với đời cũ

10:00 | 02/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 4 tháng kể từ khi Mitsubishi Xpander được nâng cấp, phiên bản cao cấp nhất Xpander Cross cũng đã cận kề ngày ra mắt khi được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, một mẫu xe mới của thương hiệu Mitsubishi đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và không khó để nhận ra rằng đây chính là phiên bản Cross của mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022.

Mặc dù việc ra mắt Xpander Cross 2023 vẫn chưa được xác nhận từ phía hãng hay đại lý nhưng phiên bản này ra mắt tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian khi chiếc xe được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Thậm chí, những thông tin đầu tiên của Xpander Cross 2023 đã được hé lộ trên hệ thống dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Có thể thấy phần nào sự thay đổi của phiên bản này so với đời cũ, có thể đưa giữ nguyên so với phiên bản ra mắt thị trường Indonesia cách đây không lâu.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt vào tháng 8 vừa qua tại Indonesia
Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt vào tháng 8 vừa qua tại Indonesia

Theo đó, Misubishi Xpander Cross 2023 được nộp đơn bảo hộ kiểu dáng từ ngày 22/7 và đã được cấp chứng nhận vào ngày 25/10 vừa qua.

Những hình ảnh được công bố cho thấy Xpander Cross vẫn sẽ giữ lại kiểu dáng đặng trưng đậm chất SUV của phiên bản này. Ngoài ra, hãng cũng thay đổi một số chi tiết để đồng bộ với Xpander AT như cụm đèn LED dạng chữ T, cản trước được thiết kế lại, mâm xe mới và đèn sương mù hình chữ nhật.

Xpander Cross 2023 dài hơn đời trước 95mm, rộng hơn 50mm, trong khi chiều cao không đổi. Chiều dài trục cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.775mm, khoảng sáng gầm từ 220-225 mm.

Về nội thất, bảng táp-lô nằm ngang tương tự Outlander thế hệ mới. Vô-lăng bọc da 4 chấu giống mẫu xe  Triton (bán tải) hay Pajero Sport(SUV). Xe được trang bị thêm sạc điện thoại không dây, công nghệ vốn đã có mặt trên đối thủ là Toyota Veloz Cross.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 vẫn sử dụng là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L, cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản.

Đây là những nâng cấp mới giúp mẫu xe Xpander mới sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn khi đối thủ Toyota Veloz Cross cũng đang "nhăm nhe" vị trí bán chạy hàng tháng của mẫu MPV nhà Mitsubishi.

Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross

Phân khúc MPV 7 chỗ đặc biệt là loại giá rẻ đang ngày càng sôi động hơn khi các nhà sản xuất xe liên tục cho ra những mẫu xe mới hay những bản cập nhật giữa dòng đời.

Đối thủ của Mitsubishi Xpander trong phân khúc này có thể kể đến Suzuki Ertiga/XL7, Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Hyundai Stargazer ra mắt cách đây không lâu hay sắp tới là sự hiện diện của Kia Carens.

Mitsubishi Xpander

Giá từ: 555 triệu - 698 triệu
1.5
5MT/4AT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe