Honda City 2023 lộ diện trên phố với thiết kế mới, bổ sung trang bị đấu Toyota Vios

11:36 | 31/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản năm 2023 mẫu xe chủ lực Honda City của thương hiệu xe Nhật Bản dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau tại Thái Lan, tiếp theo sau là thị trường Việt Nam.

Mới đây, hình ảnh về một chiếc xe được cho là mẫu xe Honda City 2023 đã được chụp lại khi di chuyển trên đường phố tại Thái Lan. Dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau tại "xứ sở chùa Vàng" vào năm sau tại thị trường đây và ngay sau là các thị trường trọng điểm khác, trong đó có Việt Nam.

Bức ảnh rò rỉ cho thấy Honda City 2023 chỉ được ngụy trang ở khu vực đầu và đuôi xe, từ đó có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi ở phần thiết kế tổng thể của xe.

Theo đó, phiên bản facelift của Honda City thế hệ thứ 5 xuất hiện với thiết kế mới ở 2 góc cản trước. Trong khi đó, dưới cửa bên sườn xuất hiện thêm cánh lướt gió. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản sau mới và cánh gió trên cửa cốp.

Bản phác thảo xem trước Honda City 2023
Bản phác thảo xem trước Honda City 2023

Mặc dù không thể thấy được không gian bên trong của bên trong nhưng dự kiến, xe sẽ nhận được một số thay đổi bên trong cabin.

Truyền thông quốc tế tin rằng mẫu xe mới có thể có hệ thống thông tin giải trí sửa đổi với kết nối không dây và công nghệ xe hơi được kết nối mới. Những thay đổi tương tự cũng có thể được cung cấp trên phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ, có thể sẽ ra mắt trong năm 2023 hoặc 2024.

Vì là một bản nâng cấp giữa dòng đời nên hệ thống truyền động của Honda City 2023 sẽ không có gì thay đổi cũ khi vẫn được cung cấp với 3 phiên bản động cơ.

Đầu tiên là động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp có dung tích 1.0L cho công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Kết hợp với đó là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Đây là động cơ hiện được dùng cho Honda City ở thị trường Thái Lan.

Thứ hai là động cơ xăng 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên có dung tích 1.5L cho công suât tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Đây là biến thể động cơ được trang bị trên Honda City cung cấp tại thị trường Việt Nam hiện xe, động cơ này cũng đi kèm hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L trang bị trên Honda City tại Việt Nam
Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L trang bị trên Honda City tại Việt Nam

Cuối cùng là hệ thống truyền động hybrid e:HEV. Đây là sự kết hợp giữa động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xy-lanh có dung tích 1.5L và 2 mô-tơ điện.

Trong đó, mô-tơ điện lớn hơn tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm đồng thời đóng vai trò truyền động cho xe. Hai con số tương ứng của động cơ xăng là 98 mã lực và 127 Nm. Mô-tơ điện còn lại sẽ được tích hợp vào động cơ xăng và dùng để khởi động máy.

Động cơ xăng chủ yếu đóng vai trò như máy phát điện. Tuy nhiên, động cơ xăng vẫn có thể truyền động trực tiếp cho xe trong trường hợp cần chạy ở tốc độ cao. Hệ truyền động hybrid này hiện đang được dùng cho Honda City RS e:HEV ở thị trường Malaysia.

Honda City RS e:HEV tại Malaysia
Honda City RS e:HEV tại Malaysia

Hiện chưa có thông tin về trang bị an toàn mới xuất hiện trên Honda City 2023. Tuy nhiên, nhiều người hy vọng rằng mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn Honda Sensing của hãng với nhiều tính năng như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Phanh giảm thiểu va chạm
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Giảm thiểu lệch làn đường
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Đèn pha tự động

Trước đó, đối thủ của Honda City là Toyota Vios, đã ra mắt thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Ngoài những thay đổi về diện mạo, điểm ấn tượng nhất có thể thay trên mẫu xe này chính là việc bổ sung gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

>>Xem thêm: Vừa mới ra mắt, Toyota Vios 2023 đã bán chạy "như tôm tươi"

Honda City tại Việt Nam là bản được ra mắt vào cuối năm 2020, đang được bán với mức giá từ 529 - 599 triệu đồng với 3 phiên bản G, L và RS. Dự kiến, Honda City 2023 cũng sẽ được ra mắt khách hàng Việt ngay sau khi vừa cập bến thị trường Thái Lan vào năm sau.

Ngoài Toyota Vios, các mẫu xe đối thủ của Honda City trong phân khúc sedan hạng B có có rất nhiều cái tên "sừng sỏ" như Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda 2, Nissan Almera hay Mitsubishi Attrage.

Honda City 2023

Giá từ: 559 triệu - 609 triệu
DOHC i-VTEC
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City, sedan, Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe