SUV cỡ nhỏ của Honda ấn định ngày ra mắt, Toyota Raize thêm đối thủ nặng ký

20:58 | 30/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng A mới của Honda mang tên WR-V dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu từ tuần tới, được phát triển dựa trên nguyên mẫu Honda SUV RS ra mắt cuối năm ngoái.

Trong khuôn khổ trên lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào tháng 8/2022 vừa qua, thương hiệu ô tô Nhật Bản - Honda đã mang mẫu tới một mẫu SUV hạng A mới để trưng bày.

Honda WR-V tại GIIAS 2022
Honda WR-V tại GIIAS 2022

Tại thời điểm đó, mẫu xe này được ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng đây chính là phiên bản sản xuất thương mại của nguyên mẫu Honda SUV RS Concept lần đầu ra mắt từ tháng 11 năm ngoái.

Đến nay, Honda đã bắt đầu kế hoạch quảng bá cho sự kiện ra mắt của mẫu xe này tại thị trường Indonesia vào tuần tới. Nhiều khả năng chiếc SUV cỡ A này sẽ được đặt tên là WV-R cho đồng bộ với dàn sản phẩm xe gầm cao và đa dụng của hãng.

Được biết, đây cũng chính là sự kiện ra mắt toàn cầu của Honda WR-V. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của nguyên mẫu WR-V nhưng được tỉnh chỉnh ở phần ngoại thất với một bộ khung phổ thông và bớt phá cách hơn nhiều.

Cụ thể, phần tản nhiệt mờ ảo dần về hai bên trên bản concept đã được thay bằng loại truyền thống mạ chrome khá giống HR-V RS. 

honda-suv-rs-concept-5-e1636635191869-95ba-481d

Giao diện đèn pha hoàn chỉnh cũng lớn hơn rất nhiều dạng thanh mảnh của concept ban đầu. Bên dưới cụm đèn chính, đèn sương mù cũng đã được phóng to hơn.

Đằng sau, mẫu xe này đi kèm cụm đèn hậu hình chữ "L" nằm ngang, tương tự Honda Civic 2022. Tuy nhiên, cụm đèn hậu này không nằm vắt ngang đuôi xe như Honda SUV RS Concept. Dưới cản sau cũng có tấm ốp gầm màu bạc, tương tự cản trước.

Honda-SUV-RS-Concept-Prod-2
Honda-SUV-RS-Concept-7-850x566

Theo thông tin trên trang web của Sở thuế xe cơ giới Jakarta, mẫu SUV hạng A mới của Honda sẽ có 5 bản trang bị, bao gồm 1.5 E MT, 1.5 E CVT, 1.5 RS MT, 1.5 RS CVT và 1.5 RS CVT Z.

Do đó, WR-V được dự đoán được trang bị động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L giống Honda BR-V thế hệ mới. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Ở Honda BR-V 2022, động cơ này tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Giá bán của tân binh nhà Honda trên trang web của Sở thuế xe cơ giới Jakarta dao động từ 163 - 189 triệu Rupiah (khoảng 261 - 302 triệu đồng). Tuy nhiên, giá bán này chưa bao gồm các loại thuế, phí và lợi nhuận của nhà sản xuất. Do đó, mẫu SUV hạng A này dự kiến sẽ có giá bán chính thức cao hơn con số trên.

Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV hạng A này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet và Nissan Magnite. Theo giới truyền thông Indonesia, xe sẽ bắt đầu được lắp ráp tại nước này từ tháng 12 năm nay.

Honda HR-V

Giá từ: 786 triệu - 886 triệu
1.8
CVT
5

Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota raize, honda, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe