Gã khổng lồ GM ngừng quảng cáo với Twitter sau khi ông chủ của Tesla tiếp quản

09:46 | 29/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ đã xác nhận ngừng quảng cáo có trả phí trên Twitter sau khi CEO Tesla Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Động thái này được đưa ra khi nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Detroit đang cố gắng tìm hiểu hướng đi của Twitter. Ở thời điểm hiện tại, GM là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên thực hiện một sự thay đổi như vậy trong giai đoạn này.

GM chia sẻ thêm: "Chúng tôi đang tương tác với Twitter để nắm được hướng đi tiếp theo của nền tảng đang thuộc về quyền sở hữu mới.

Như một quy trình kinh doanh bình thường, với sự thay đổi đáng kể trong nền tảng truyền thông chúng tôi đã tạm dừng các quảng cáo trả tiền của mình. Các tương tác chăm sóc khách hàng của chúng tôi trên Twitter vẫn tiếp tục."

Động thái này có thể là bình thường đối với General Motors nhưng tính đến thời điểm này, đây là nhà sản xuất ô tô lớn duy nhất tạm dừng quảng cáo trả phí sau khi Elon Musk tiếp quản.

Một số thương hiệu khác như Citroen đã đăng một dòng trạng thái khá hài hước: "Xin chào các bạn đã đến với một nền tảng truyền thông xã hội thuộc sở hữu bởi một trong những đối thủ cạnh tranh của chúng tôi."

Những tên tuổi ô tô đáng chú ý khác như Henrik Fisker Inc đã không chờ đợi để tìm hiểu xem việc mua bán Twitter của Musk có thành công hay không. Anh ấy đã xóa tài khoản của mình vào cùng ngày tin tức được tung ra. Hiện tại, công ty của ông vẫn còn trên Twitter để chăm sóc khách hàng.

CEO Fisker xóa tài khoản Twitter vì không muốn Elon Musk kiểm soát
CEO Fisker xóa tài khoản Twitter vì không muốn Elon Musk kiểm soát

Tờ Wall Street Journal đã đưa tin rằng có khoảng 10 thương hiệu đã yêu cầu tạm dừng quảng cáo của họ trên Twitter. Elon Musk đã đề cập cụ thể đến các nhà quảng cáo bằng một bài đăng dài mà trớ trên thay lại không phù hợp trên Twitter ở dạng văn bản bình thường.

Trong bài đăng, Musk đặc biệt nói rằng :" Quảng cáo khi được thực hiện đúng cách sẽ mang đến sự giải trí và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng, mang đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn chưa từng biết đã tồn tại nhưng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Quảng cáo không liên quan có thể là spam nhưng quảng cáo phù hợp nhu cầu người tiêu dùng chắc chắn là nội dung có ích."

Musk tiếp tục cảm ơn những người vẫn giữ hợp đồng quảng cáo với nền tảng này. Kết thúc bài đăng, Musk kết luận: "Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một điều gì đó phi thường".

Hiện tại thì General Motors sẽ không xây dựng bất cứ thứ gì cùng Musk và Twitter. Còn các nhà sản xuất ô tô khác thì cần thêm một thời gian nữa mới có câu trả lời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe