Elon Musk thách thức thử nghiệm công nghệ tự lái của Tesla trước công chúng

16:17 | 09/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla là một trong những tính năng gây tranh cãi nhất tại thị trường ô tô kể từ khi ra mắt.

Công nghệ này đã bị chỉ trích rất nhiều. Một trong những người công khai phản đối tính năng này chính là Dan O'Dowd - một tỷ phú doanh nhân tại Mỹ. Thậm chí, O'Dowd còn thành lập một quỹ gọi là dự án Dawn nhằm mục đích phơi bày tất cả những sai sót của FSD và những rủi ro an toàn đằng sau nó.

Gần đây, O'Dowd đã phát hành một đoạn video cho thấy một chiếc Tesla Model 3 chạy qua những ma-nơ-canh trẻ em và khẳng định đây là bằng chúng cho thấy phương tiện của Musk sẽ gây nguy hiểm khi không nhận diện được trẻ em trong quá trình di chuyển.

Và điều này đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ Tesla ( và những người hâm mộ Tesla đang cố gắng chứng minh O'Dowd sai).

Trên trang web của tổ chức đã yêu cầu Elon Musk thử nghiệm công khai tính năng tự động lái hoàn toàn FSD với ma-nơ-canh. Một trích dẫn của O'Dowd như sau: "Elon, Đã đến lúc đặt cược sản phẩm của bạn, công nghệ của bạn, danh tiếng của bạn, sự tín nhiệm của bạn và năng lực kỹ thuật của bạn. Bạn có đủ dũng cảm để bước ra và bảo vệ sản phẩm của mình hay không?"

Tuy nhiên, dường như Musk không bị ảnh hưởng bởi điều này. Giám đốc điều hành Tesla đã trả lời một cách khá thờ ơ khi gọi tổ chức của O'Dowd là "điên rồ".

Không dừng lại ở đó, O'Dowd đã tận dụng cơ hội này để thách thức Musk trước công chúng. Như dòng tweet ở trên, O'Dowd đã viết: "Tôi ... đủ điện để thách thức Musk lái xe Tesla ở chế độ FSD trong suốt quãng đường chúng tôi đặt ra mà không va vào ma-nơ-canh trẻ em hay những chướng ngại vật. Và hãy để các phương tiện truyền thông chứng kiến, đưa cả thế giới chứng kiến và đưa đánh giá sự kiện này."

Tính năng tự động lái hoàn toàn của Tesla (FSD) bên cạnh có lợi cũng có mặt hạn chế. Thay vì góp ý nâng cấp thì đây lại trở thành cuộc chiến của những cái tôi giữa các tỷ phú với nhau.

Nếu tuyên bố dự án Dawn được hiểu một cách chính xác thì O'Dowd sẽ tiến hành kiểm tra cho dù Musk có tham dự hay không. 

Nói một cách công bằng, FSD của Tesla không phải là một công nghệ hoàn hảo. Vào tháng 2, một đoạn video cho thấy một chiếc Tesla đang trong chế độ tự động lái lao vào một người đi xe đạp không rõ lý do. Tiếp theo là hàng loạt các clip hiển thị tình trạng lái xe khá thất thường khi sử dụng FSD.

Mong muốn loại bỏ FSD của O'Dowd không hoàn toàn là không có lý do chính đáng. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực thì FSD cũng có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, trong nhiều tính huống thì tài xế đang "lợi dụng" tính năng một cách quá đà và gây ra thiệt hại khiến xảy ra các tính huống tranh cãi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, elon musk

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe