Hoa Kỳ ra lệnh cho các công ty báo cáo các sự cố liên quan đến ô tô có hệ thống lái xe tự động tương tự Tesla

12:12 | 30/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khi ngày càng nhiều các nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ tự lái cấp độ 3 trở lên, NHTSA muốn thu thập dữ liệu về những phương tiện đó và các vụ tai nạn có liên quan đến công nghệ tự lái này.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã thông báo rằng họ sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô bán hay thử nghiệm công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến và công nghệ tự lái thông báo cho họ về bất kỳ vụ tai nạn nào mà các phương tiện này tham gia.

Nhiệm vụ của NHTSA bao gồm việc thực thi quyền hạn để chủ động đảm bảo các phương tiện cơ giới, bao gồm cả những phương tiện có công nghệ mới nhằm bảo vệ người dùng trước nguy cơ tai nạn do thiết kế, cấu tạo hoặc hiệu suất của một chiếc xe tạo nên. Từ đó chống lại nguy cơ tử vong hoặc thương tật không đáng có trong một vụ tai nạn.

Khi hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 (ADAS) trở nên phổ biến hơn thì công nghệ này cũng đang được giám sát ngày càng chặt chẽ sau một số vụ tai nạn được công bố rộng rãi liên quan đến Tesla. Tuy nhiên, quyết định trên của NHTSA không chỉ nhắm vào nhà sản xuất ô tô này.

Ngày càng nhiều càng nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ tự lái cấp độ 3 trở lên thì NHTSA cần thu thập dữ liệu nhiều hơn về những phương tiện đó cùng các vụ tai nạn có liên quan đến công nghệ hiện đại.

2727
2828

Theo Reuters, việc thu thập dữ liệu sẽ giúp công chúng tin tưởng rằng chính phủ liên bang đang giám sát chặt chẽ sự an toàn của các phương tiện "tự động". Được biết, lệnh này sẽ theo sau quyết định của Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép các nhà sản xuất ô tô tiếp cận nhiều hơn với các con đường công cộng cho mục đích thử nghiệm. Quyết định của Ủy ban dường như là một sự thận trọng cần có tại Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lái xe tự động

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe