Elon Musk: Bán tải điện Tesla Cybertruck có thể đi trên biển như một chiếc thuyền

17:18 | 30/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sáng lập kiêm CEO của Tesla tiếp tục đăng tải một dòng tweet chia sẻ về những thông tin mới nhất liên quan đến mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck của mình.

Đã khá lâu kể từ lần cuối Elon Musk nhắc đến mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck trên trang mạng xã hội Twitter của mình.

Mới đây, vị CEO đã bất ngờ đăng tải một dòng tweet rằng "Cybertruck có khả năng chống nước đủ để nổi như một con thuyền, vậy nên nó có thể di chuyển qua khu vực sông, hồ hoặc thậm chí là cả ở những vùng biển nhỏ, ít biến động".

Đây không phải là lần đầu tiên Elon chia sẻ về khả năng thủy sinh của Tesla Cybertruck. Vào tháng 4/2020, Musk từng chia sẻ rằng chiếc bán tải điện có thể "nổi trong một khoảng thời gian nhất định"

Được biết, vị CEO này còn từng chia sẻ rằng mẫu xe Model S cũng có khả năng biến thành một chiếc thuyền trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng đây là điều mà nhà sản xuất xe điện của Mỹ không khuyến nghị bất kì tài xế nào làm theo.

Sau dòng tweet này, Elon còn tuyên bố khác rằng Cybertruck có khả năng để có thể vượt kênh đến Đảo South Padre ở Texas.

Xe tải và SUV có khả năng lội nước không phải là điều mới mẻ. Jeep Wrangler hay Ford Bronco là hai mẫu xe tiêu biểu cho điều này. Nhưng biến một chiếc xe tài thành một con thuyền có thể hoạt động được như vị CEO của Tesla đã chia sẻ lại là một chuyện khác.

Mặc dù điều này rất khó để xảy ra nhưng không gì là không thể, thời gian sẽ trả lời tất cả.

Tesla Cybertruck lần đầu được hé lộ vào tháng 9/2019 và dự kiến được đưa vào sản xuất vào năm 2021. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần trì hoãn, chiếc bán tải điện này đã được chuyển tới ra mắt vào năm 2023.

Thương hiệu Mỹ khẳng định giá Tesla Cybertruck khởi điểm ở mức 39.900 USD - con số giờ đây 100% nói chẳng ai tin khi ngay cả các dòng xe phổ thông hơn của hãng như Model 3 hay Model Y giờ cũng dễ dàng chạm mốc giá trên.

Tầm vận hành của Tesla Cybertruck được khẳng định ở 800km mỗi lần sạc, khả năng kéo 6.350kg, tải trọng xấp xỉ 1.600kg.

Cybertruck sẽ được sản xuất tại nhà máy Gigafactory mới của Tesla ở Austin, Texas, Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe